“ปกรณ์” เผย “ภูมิใจไทย” เล็งแก้ปมน้ำอุปโภคบริโภคให้ ปชช. หลังพบยังต้องซื้อน้ำดื่ม-น้ำใช้ เป็นค่าใช้จ่ายครัวเรือน ผุดไอเดียติดตั้งระบบกรองน้ำทุกหมู่บ้านบริการ ปชช. ลั่นทำได้จริง หากได้โอกาสจากพี่น้อง ปชช.

4 มีนาคม 2566 นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวผ่าน “รายการพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูป และ TilTok พรรคภูมิใจไทย ถึงนโยบาย “น้ำดื่มฟรี มีกิน-ใช้ ทุกชุมชน” ว่า

อดีตที่ผ่านมา พี่น้องคนไทยทุกคนดื่มน้ำจากธรรมชาติ แต่วันนี้คนไทยกลับมาดื่มน้ำที่ผลิต โดยระบบกรองน้ำ ซึ่งมีผู้ผลิตใส่ภาชนะ เป็นขวดพลาสติก หรือถัง ขายกันเป็นธุรกิจใหญ่โต ซึ่งทั้งหมดคือ ค่าครองชีพของพี่น้อง ประชาชน ที่ต้องซื้อน้ำอุปโภคบริโภคต่างๆ พรรคภูมิใจไทยคิดว่า วันนี้เราในฐานะที่เป็นฝ่ายการเมืองที่ต้องเข้าไปร่วมแก้ไขปัญหา ลดภาระค่าใช้จ่าย

นายปกรณ์ เล่าต่อว่า ช่วงที่ผ่านมาได้มีโอกาสประสานงานกับ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำน้ำบาดาล ซึ่งผ่านเครื่องกรองน้ำ มาให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ และก็ได้มีโอกาสไปสำรวจ พบคุณตาผู้สูงอายุขี่จักรยานคันเก่าๆ ใช้ถุงปุ๋ยใส่ขวดน้ำอัดลมเก่า มากรอกน้ำเพื่อไปดื่มที่บ้าน และไม่เฉพาะคุณตา

วันนี้ตนเอง หรือทุกท่าน ตื่นเช้ามาก็ต้องซื้อน้ำดื่ม ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายครัวเรือนที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ขณะพี่น้องประชาชนที่ยากลำบาก ที่อยู่ตามชนบท ก็ต้องตักน้ำอะไรก็ดื่มได้ พอประทังชีวิตไปก่อนนี่คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องคิดร่วมกันแก้ไข

“วันนี้ พรรคภูมิใจไทยนำเสนอนโยบายในการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ พี่น้องประชาชน สิ่งที่จะเดินหน้าต่อไปคือการติดตั้งระบบกรองน้ำดื่มทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน เพื่อทุกบ้านจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายครัวเรือน แค่ไปกรอกน้ำมาดื่ม หรืออาจจะประสานกับท้องถิ่น มีรถบริการบรรจุน้ำดื่มไปบริการถึงบ้าน” นายปกรณ์ ระบุ

นายปกรณ์ กล่าวต่อว่า เป็นการทำงานระหว่างท้องถิ่นฝ่ายการเมือง และพี่น้องประชาชน วันนี้ทุกหมู่บ้านทุกชุมชน เทศบาลเมือง หรือกรุงเทพมหานครมีระบบประปาภูมิภาค ระบบประปานครหลวง รองรับอยู่แล้วเพียงแต่ เรานำเครื่องกรองน้ำไปติดตั้ง พี่น้องก็สามารถดื่มน้ำได้อย่างสบายใจไม่ต้องเจ็บป่วยจากโรคไตด้วย นี่คือสิ่งที่ พรรคภูมิใจไทย จะนำเสนอ

และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ช่วยกันผลักดันให้นโยบายนี้เป็นรูปธรรม โดยให้โอกาสกับ พรรคภูมิใจไทย นำนโยบายตรงนี้มาสานต่อให้พี่น้องประชาชน สิ่งนี้จะเป็นจริงได้ หรือไม่ อยู่ที่พี่น้องประชาชนจะตัดสินใจ และถ้าพี่น้องให้โอกาสเรา เราทำได้แน่นอน เพราะพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ

Written By
More from pp
“อนุสรณ์” ชี้ของขวัญปีใหม่ที่ประชาชนอยากได้ คือ “ประยุทธ์” ลาออก ให้ประเทศเดินหน้า
นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ของขวัญปีใหม่ 2564 ของรัฐบาลที่ให้กับประชาชน ว่า
Read More
0 replies on ““ปกรณ์” เผย “ภูมิใจไทย” เล็งแก้ปมน้ำอุปโภคบริโภคให้ ปชช. หลังพบยังต้องซื้อน้ำดื่ม-น้ำใช้ เป็นค่าใช้จ่ายครัวเรือน ผุดไอเดียติดตั้งระบบกรองน้ำทุกหมู่บ้านบริการ ปชช. ลั่นทำได้จริง หากได้โอกาสจากพี่น้อง ปชช.”