ผู้ประกอบการห้ามพลาด! ออมสินชวนใช้สิทธิ์ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ “Soft Loan Re-Open”

ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่อนคลายลง ส่งผลให้บรรยากาศทางเศรษฐกิจดีขึ้นและกลับมามีกิจกรรมทางธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว สามารถดำเนินกิจการและให้บริการอย่างราบรื่น คล่องตัว ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทุนหรือสภาพคล่อง

ธนาคารออมสิน จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม, ธุรกิจร้านอาหาร และกลุ่มผู้ประกอบการที่มีเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของท้องถิ่น ใช้บริการ สินเชื่อ Soft Loan Re-Open เพื่อสนับสนุนเงินทุนในการปรับปรุง ซ่อมแซมสถานประกอบกิจการ ลงทุนในอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องอบผ้า เครื่องซักผ้าอุตสาหกรรม และเพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในกิจการ

สินเชื่อ Soft Loan Re-Open เปิดให้กู้เพื่อนำเงินไปปรับปรุง ซ่อมแซมสถานประกอบการ จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการกลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง ซึ่งธนาคารออมสินให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 5 ล้านบาท และระยะเวลากู้ได้นานถึง 10 ปี สามารถใช้หลักทรัพย์ หรือ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) อย่างใดอย่างหนึ่งในการค้ำประกันได้เต็มวงเงินกู้ หรือจะเลือกใช้ทั้งหลักทรัพย์และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมกันค้ำประกันก็ได้ คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก เพียง 1.99% ต่อปี โดยปีที่ 3-10 คิดอัตราดอกเบี้ยตามประเภทหลักทรัพย์ที่ใช้ค้ำประกัน และได้รับสิทธิพิเศษปลอดชำระเงินต้นเป็นเวลานานสูงสุดถึง 2 ปี

สำหรับคุณสมบัติผู้กู้นั้น จะต้องเป็นผู้ประกอบการที่เป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศ ซึ่งมีบุคคลสัญชาติไทยถือหุ้นเกิน 50% ของทุนจดทะเบียน โดยผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม จะต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม หรืออยู่ระหว่างดำเนินการขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม และต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งมีกำไรอย่างน้อย 1ใน 5 ปีย้อนหลังล่าสุด และปัจจุบันยังประกอบกิจการอยู่ กรณีเป็นนิติบุคคล ส่วนของผู้ถือหุ้นต้องไม่ติดลบ

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ ธนาคารออมสินทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 หรือจนกว่าวงเงินโครงการจะหมด หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115 และติดตามข้อมูลข่าวสารอื่น ๆ ได้ทาง www.gsb.or.th หรือ Facebook : GSB Society

รายละเอียดเพิ่มเติม > http://bit.ly/3ZnKWhH

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

 

Written By
More from pp
“อนุทิน” พบ “อสม.” เร่งลงพื้นที่ให้ความรู้ประชาชนเรื่องวัคซีนโควิด-19 ย้ำ แม้ได้ฉีด ก็ต้องสวมหน้ากากป้องกัน
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ รพ.สต.โนนมาลัย ณ บ้านโศกนาค ตำบลหินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน...
Read More
0 replies on “ผู้ประกอบการห้ามพลาด! ออมสินชวนใช้สิทธิ์ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ “Soft Loan Re-Open””