“คมนาคม” โต้ “ชูวิทย์”! รฟม. ย้ำดำเนินโครงการสายสีส้มตามกฎหมายเคร่งครัด ขอทุกฝ่ายเคารพกระบวนการทางศาล

24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงคมนาคม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกล่าวหากระทรวงคมนาคม กรณีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยก่อนหน้านี้นายชูวิทย์ฯ มีการให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน ถึงความไม่โปร่งใสในการประมูลโครงการและประเด็นเงินทอน 3 หมื่นล้านบาทว่ามีการโอนไปต่างประเทศ จึงได้เดินทางมาแถลงข่าวที่หน้ากระทรวง ในวันนี้

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมาย นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มารอรับข้อมูลและหลักฐาน เนื่องจากวันนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไปราชการต่างจังหวัด โดยได้มอบหมายให้ตัวแทนเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน พร้อมทั้งรอรับหลักฐานจากนายชูวิทย์

แต่นายชูวิทย์ฯ ไม่ได้มีการให้ข้อมูล หรือนำส่งเอกสารหลักฐานตามที่กล่าวอ้างว่ามีการทุจริต กับคณะผู้แทนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และมีการก่อกวนโดยทำการฉีดสเปรย์ภายในกระทรวงคมนาคม และล้างหน้า แปรงฟัน บ้วนปาก และแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยไม่ประสงค์ให้ผู้แทนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มารอรับข้อมูล เนื่องจากต้องการพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ด้วยตัวเอง เท่านั้น

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมได้แถลงกับสื่อมวลชน ถึงประเด็นดังกล่าว หลังจากที่นายชูวิทย์ฯ เดินทางกลับ โดยนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม. ได้ดำเนินการกรณีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และหลักธรรมาภิบาล อย่างเคร่งครัด ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้แนวทางสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างทุกโครงการของกระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ก็มีการเปิดโอกาสให้เอกชนทั้งไทย และต่างประเทศได้เข้ามามีส่วนร่วม จึงมิได้เป็นไปตามที่นายชูวิทย์ฯ กล่าวอ้างว่า มีการล็อคสเปค

นอกจากนี้ เรื่องดังกล่าวก็มีการฟ้องร้องเป็นคดีอยู่ในศาลปกครอง ซึ่งหากผลการตัดสินเป็นอย่างไร รฟม. ก็พร้อมน้อมรับคำตัดสินทุกประการ จึงขอให้นายชูวิทย์ฯ รวมทั้งสื่อมวลชน และประชาชนทุกฝ่าย เคารพกระบวนการยุติธรรม และไม่ดำเนินการที่อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดศาล และหากสื่อมวลชน หรือประชาชน มีข้อสงสัย ก็ยินดีที่จะเปิดเผยข้อมูลต่อไป

Written By
More from pp
ทรูมันนี่ แนะวิธีทำความสะอาด “เงินสด” เพื่อสุขภาวะที่ดี ห่างไกลเชื้อโรค พร้อมเผย 5 แนวทางสร้างเกราะคุ้มกันสุขภาพแบบ #TrueMoneyPaySafer
เชื่อหรือไม่ว่าการหยิบจับ “เงินสด” อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างที่เราคาดไม่ถึง? เพราะเงินสดที่เราใช้กันอยู่ทุกวันมีการเปลี่ยนมืออยู่ตลอดเวลา เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า “ธนบัตร” หรือ “เหรียญ” ที่อยู่ในมือหรือกระเป๋าเงินเรานั้นผ่านอะไรมาบ้าง แต่ข้อมูลต่อไปนี้อาจทำให้เราต้องคิดอีกทีเมื่อต้องหยิบเงินครั้งต่อไป
Read More
0 replies on ““คมนาคม” โต้ “ชูวิทย์”! รฟม. ย้ำดำเนินโครงการสายสีส้มตามกฎหมายเคร่งครัด ขอทุกฝ่ายเคารพกระบวนการทางศาล”