“อนุทิน” เชื่อ นโยบายกัญชาทางการแพทย์ ได้ไปต่อ “ภูมิใจไทย” หนุนออกกฎหมายดูแลการใช้

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงทิศทางของนโยบายกระทรวงฯ ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีคนใหม่ ระบุว่า

รัฐมนตรีแต่ละท่าน ต่างมีนโยบายของท่าน แต่สิ่งที่เราทำมา สิ่งที่ดี ที่มีประโยชน์ ท่านน่าจะสานต่อ ทำควบคู่ไปกับนโยบายของท่าน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นโยบายที่ต้องสานต่อ รวมถึงเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ตอนแถลงว่าเราจะทำงานร่วมกัน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ณ ตอนนั้น ก็บอกแล้วว่าเรื่องของกัญชาเพื่อสุขภาพ อยู่ในแผนนโยบาย มาตอนนี้ ก็ต้องมาหารือกันว่าจะเดินหน้ากันอย่างไร

“นโยบายที่ผ่านมา เรามุ่งเน้นให้ใช้ไปในทางการแพทย์ ดูแลการใช้ และเราพยายามจะออกกฎหมายมากำกับ ซึ่งมันน่าจะตกไปแล้ว และต้องกลับมาหารือกันใหม่ แน่นอนว่าพรรคภูมิใจไทย สนับสนุนในการออกกฎหมาย มาดูแลเรื่องของกัญชาอย่างเต็มที่”

Written By
More from pp
เพื่อไทย เตรียมเอาผิดคนปล่อยข้อมูลเท็จกรณีค่าโง่โฮปเวลล์ ยันปกป้องผลประโยชน์ประเทศ
14 มีนาคม 2565-นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีปล่อยข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยมีเนื้อหาว่าพรรคเพื่อไทยเร่งรัดให้รัฐบาลจ่ายค่าโง่โครงการโฮปเวลล์ รวมเป็นเงินประมาณ 24,000 ล้านบาท...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” เชื่อ นโยบายกัญชาทางการแพทย์ ได้ไปต่อ “ภูมิใจไทย” หนุนออกกฎหมายดูแลการใช้”