“พุทธิพงษ์” ยันพร้อมส่งคนรุ่นใหม่เข้าการเมือง โดยมีจุดยืน จงรักภักดี-เชิดชูสถาบันฯ “ภูมิใจไทย” ไม่สนับสนุนแก้ไข ม.112 เด็ดขาด

“พุทธิพงษ์” ยันพร้อมส่งคนรุ่นใหม่เข้าการเมือง โดยมีจุดยืน จงรักภักดี-เชิดชูสถาบันฯ “ภูมิใจไทย” ไม่สนับสนุนแก้ไข ม.112 เด็ดขาด มองกฎหมายไม่ได้มีปัญหาใดๆ

23 กุมภาพันธ์ 2566-นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวผ่านรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูบ และ TikTok พรรคภูมิใจไทย ถึงจุดยืนของ พรรคภูมิใจไทย ต่อการส่งเสริมเยาวชนคนรุ่นใหม่ว่า พรรคภูมิใจไทย เชื่อว่า พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ อยากได้การเปลี่ยนแปลง อยากเห็นคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาในแวดวงการเมือง เราพูดกันอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่เราจะมีนักการเมืองรุ่นใหม่ๆ หรือนักการเมืองน้ำดี เป็นสิ่งที่ตนได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ และเชื่อว่าเรื่องนี้อยู่ในใจคนทุกคน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า จนวันนี้ตนได้มีโอกาสนำเสนอคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถจากหลากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งนักกฎหมาย นักการแพทย์ และนักการตลาด เป็นต้น กับพรรคภูมิใจไทย และพรรคภูมิใจไทยก็ให้โอกาสพวกเขามาเป็นทางเลือก มาเป็นนักการเมืองน้ำดีให้กับคน กทม. โดยบางคนเป็นนักเรียนทุนรัฐบาลที่อยากจะทดแทนคุณแผ่นดินที่ให้โอกาสเขาได้ไปเล่าเรียนถึงต่างประเทศ

“สิ่งหนึ่งที่ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย และตนเน้นย้ำคือ ผู้ที่จะเข้ามาทำงานกับพรรค นอกจากจะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ตั้งใจดี มุ่งมั่นอยากทำงานแล้ว ยังต้องมีแนวคิดที่ตรงกันในเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง คือ ความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย ระบุ

นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า สิ่งแรกที่เรามั่นใจ และภูมิใจ คือการสรรหาบุคคล ที่ไม่เพียงเป็นคนดี คนเก่ง คนรุ่นใหม่ ที่อยากเปลี่ยนประเทศ อยากทำนโยบายใหม่ๆ

และอยากทำการเมืองให้ดี เพียงเท่านั้น แต่ต้องยึดมั่น และสำนึกถึงพระคุณของแผ่นดิน และพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย ที่สำคัญต้องไม่มีปัญหาประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 112 ที่ว่าการกระทำผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพราะพวกเรา หรือคนทั่วไป ไม่ได้ไปคิดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ กฎหมายอาญามาตรา 112 จึงไม่ได้ไปตีกรอบ หรือจำกัดสิทธิใดๆ เลย นี่คือสิ่งที่พวกเราคัด และเลือกมา เพราะเราให้ความสำคัญเรื่องนี้

“ไม่ต้องถามว่า พรรคภูมิใจไทย คิดอย่างไรกับนโยบายที่มีผู้เสนอให้แก้ไขปรับปรุงมาตรา 112 เพราะพรรคภูมิใจไทย ไม่เห็นว่ากฎหมายมีปัญหา หรือไปจำกัดสิทธิใดๆ โดยคนรุ่นใหม่ของผมทุกคนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับคน กทม.” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

Written By
More from pp
“กัญชา 6 ต้น” และ “กัญชาสร้างเศรษฐกิจชุมชน” นโยบายหมอหนู กับ การผลักดันกัญชาเฟส 2 มอบสถาบันกัญชาประสานสิบทิศ
19 พ.ย.63-จากนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่ได้ดำเนินการมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ทำให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงยากัญชาได้จากสถานพยาบาลมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ การดำเนินการต่อไปในเฟส...
Read More
0 replies on ““พุทธิพงษ์” ยันพร้อมส่งคนรุ่นใหม่เข้าการเมือง โดยมีจุดยืน จงรักภักดี-เชิดชูสถาบันฯ “ภูมิใจไทย” ไม่สนับสนุนแก้ไข ม.112 เด็ดขาด”