กำลังใจล้น ! “บุคลากร สธ.” ชื่นชม 4 ปี “อนุทิน” เป็นรัฐมนตรี ไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมลุยงานหนัก

กำลังใจล้น ! "บุคลากร สธ." ชื่นชม 4 ปี "อนุทิน" เป็นรัฐมนตรี ไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมลุยงานหนัก ทำงานแบบถึงลูกถึงคน คุมโรคระบาดอยู่หมัด ไม่ทิ้งงานพัฒนาระบบสุขภาพ พากระทรวงฯ โดดเด่น

20 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเห็นของบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ถึงผลงานของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่กำลังจะหมดวาระในปีนี้

นพ.สุทธิรักษ์ บัวแก้ว ผอ.รพ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนและกลุ่มผู้บริหารระดับผู้อำนวยการ รวมถึงบุคลากรด้านสาธารณสุข ขอชื่นชมการทำงานของนายอนุทิน ที่ทำงานอย่างถึงลูกถึงคน พัฒนางานบริการประชาชน และเอาใจใส่กับผู้ใต้บังคับบัญชา

รัฐมนตรี เป็นคนที่เข้าถึงง่าย รับฟังปัญหาจากบุคลากรทุกระดับ และรีบแก้ไข ให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญ ท่านยังรู้จักเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส จากการที่ไทยต้องเผชิญกับโรคระบาด ท่านถือโอกาสนี้แก้ไขปัญหาบุคลากรสมองไหล ไปพร้อมกับการเสริมความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุขด้วยการบรรจุข้าราชการถึง 4 หมื่นอัตรา ตรงนี้ ได้ใจบุคลากรจำนวนมาก โดยเฉพาะคนที่รอบรรจุมาหลายปี สิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนฝันที่เป็นจริง

ขณะที่เวลาทำงาน ท่านลงพื้นที่ด้วยตัวเอง สัมผัสกับปัญหา เช่นเดียวกับบุคลากรท่านอื่นๆ ทำให้ท่านรัฐมนตรีเข้าใจงานอย่างดีเยี่ยม นอกจากนั้น ท่านยังไม่ถือตัว หลายครั้งที่ท่านรับประทานอาหารกับบุคลากรท่านอื่นๆ ที่โรงอาหาร นอกจากนั้น ท่านยังให้เกียรติคนทำงาน รับฟังข้อเสนอแนะ และพร้อมนำไปปรับใช้ อย่างเรื่องการฟอกไตฟรี ที่มีหมอท่านหนึ่ง ที่จังหวัดนครพนมมาเล่าให้ท่านรัฐมนตรีฟังว่าการฟอกไต ต้องจ่ายเงินเพิ่ม เป็นภาระประชาชน ท่านฟังแล้วรีบประชุม สปสช. และเดินหน้าทำทันที

“ตลอด 4 ปีที่ท่านบริหารกระทรวงฯ ระบบสุขภาพของไทยขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของโลก อันดับ 1 ของเอเชีย ถือว่าไทย ได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงมาก ทั้งที่ต้องเผชิญกับปัญหาการระบาดของโควิด 19 แต่เราก็ทำได้ดีทั้งการคุมโรค และการพัฒนาสิทธิ์ด้านสุขภาพ ทั้งฟอกไตฟรี, มะเร็งรักษาทุกที่, 30 บาทรักษาทุกที่, สวัสดิการผู้สูงอายุ อาทิ ผ้าอ้อมฟรี, แว่นตาฟรี, ฟันปลอมฟรี, รากฟันฟรี

ทั้งหมด ก็คือเครื่องชี้วัดความสามารถของท่าน ทั้งการบริหารคน และการบริหารงาน ที่เราพัฒนาระบบสาธารณสุขไทยได้ดี เพราะบุคลากรมั่นใจรัฐมนตรี มั่นใจคณะผู้บริหาร ว่าจะนำองค์กรไปในทิศทางที่ถูกต้อง ขอบคุณที่ท่านทำงานหนัก และยินดีที่เราได้ร่วมงานกับท่าน”

Written By
More from pp
“วราวุธ” สั่งเข้มติดตามดำเนินคดี “เสือโคร่ง” ให้ถึงที่สุด พร้อมกำชับยกระดับมาตรการตรวจตรารักษาป่า
13 มกราคม 2565 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิทำการลาดตระเวน และตรวจพบกลุ่มพรานป่าลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ที่...
Read More
0 replies on “กำลังใจล้น ! “บุคลากร สธ.” ชื่นชม 4 ปี “อนุทิน” เป็นรัฐมนตรี ไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมลุยงานหนัก”