นายกฯ ห่วงทีม USAR Thailand มอบหมายสถานทูตดูแลอย่างเต็มที่

10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20.45 น. พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลไทยได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search and Rescue) หรือทีม USAR Thailand รวม 42 นาย พร้อมด้วยทีมสุนัขกู้ภัย K9 สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี ภายใต้ชื่อภารกิจ “Thailand for Turkiye”

ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยทีม USAR Thailand ที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเจ้าหน้าที่

จึงได้มอบหมายให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุง อังการา อำนวยความสะดวกและดูแลเจ้าหน้าที่ทีม USAR Thailand อย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างเต็มขีดความสามารถ

โดยขณะนี้ทีม USAR Thailand ได้เดินทางถึงยังสนามบิน Adana ซึ่งเป็นสนามบินปลายทาง และอยู่ระหว่างการออกเดินทางโดยรถบัสไปยังจุดปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายที่เมือง Hatay ห่างออกไปประมาณ 180 กิโลเมตร คาดว่าใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง และเป็นเมืองที่พบคนไทยเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 1 ราย

ที่มา เพจเฟซบุ๊ก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

Written By
More from pp
งานประกาศรางวัล Book & BookFluencer ครั้งแรกแห่งปี อย่างยิ่งใหญ่ วงการหนังสือคึกคักอีกครั้ง
บีทูเอส ในเครือ เซ็นทรัลรีเทล จัดงานประกาศรางวัล “B2S Book Awards 2024”งานประกาศรางวัล Book & BookFluencer อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี...
Read More
0 replies on “นายกฯ ห่วงทีม USAR Thailand มอบหมายสถานทูตดูแลอย่างเต็มที่”