ตั้ง กทม.เป็นเขตสุขภาพที่ 13 ! “อนุทิน” ลงพื้นที่ “หมู่บ้านพลับพลา” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียง

ตั้ง กทม.เป็นเขตสุขภาพที่ 13 ! “อนุทิน” ลงพื้นที่ “หมู่บ้านพลับพลา” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียง ประกาศดันนโยบาย สธ.เมืองหลวง โรงพยาบาลต้องมีครอบคลุม แก้หนี้นอกระบบ พร้อมตีกรอบราคารถไฟฟ้า ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท

7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ทีม กทม.ภูมิใจไทย , นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา อดีต ส.ส.กทม. พร้อมด้วยนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พบปะประชาชน และปราศัยในพื้นที่ บริเวณตลาดนัดชุมชนทรัพย์สินใหม่ ซอยรามคำแหง 39 แยก 21 และชุมชนหมู่บ้านพลับพลา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ตลอดเส้นทางมีประชาชนมาต้อนรับ และขอถ่ายรูปบรรยากาศชื่นมื่น โดยระหว่างทาง มีชาวบ้านตะโกนว่า “โอโห หัวหน้าพรรคมาเอง” โดยนายอนุทิน ตอบว่า “ตัวจริง เสียงจริงครับ”

บนเวทีปราศรัย นายอนุทิน กล่าวว่า เรามองกรุงเทพมานานว่า อยากรับใช้พวกท่าน และเราพยายามเสริมสร้างความเข้มแข็งของเรามาตลอด และการเลือกตั้งครั้งนี้ เรามีความพร้อมมาก เรามีผู้สมัครที่เคยเป็น ส.ส.ในพื้นที่ อย่างนายประเดิมชัย ซึ่งตนประทับใจมาก ตั้งแต่นายประเดิมชัยยื่นตรวจสอบเรื่องคลินิกชุมชนอบอุ่น ซึ่งทำให้ตนในฐานะรัฐมนตรี ได้เข้าใจปัญหา นำมาซึ่งการแก้ไข ก็เพราะได้นายประเดิมชัย คอยกระตุ้นเตือน นายประเดิมชัยเป็นคนที่พยายามทำประโยชน์ให้พี่น้องชาว กทม. กับพรรคภูมิใจไทย เราทำงานรับใช้ประชาชนในต่างจังหวัดมามากมาย เราหวังจะได้ใช้ความรู้ตรงนั้น มารับใช้คน กทม.ด้วย ที่ต้องการ มีเพียงแค่โอกาสเท่านั้น

พรรคภูมิใจไทยดูแล 3 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นับว่ามีผลงานโดดเด่นในทุกกระทรวงฯ เอาที่ท่านมองเห็นในพื้นที่ของท่าน คือ เรื่องของการดูแลปัญหาโรคระบาด ซึ่งนานาชาติให้การยอมรับ ตรงนี้ ต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนด้วย กระทรวงคมนาคม มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นมาทั่วกรุงเทพฯ ส่วนการท่องเที่ยวจะเห็นว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยมามากมาย มีเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาล

“ถ้าพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสได้รับใช้ประชาชน คนกรุงเทพ ที่ผมคิดเอาไว้ในหัวคือ การพัฒนาระบบเครือข่ายงานสุขภาพในกรุงเทพมหานคร ทำไมผมถึงคิดเรื่องนี้ ให้ลองนึกชื่อโรงพยาบาลในปทุมธานี มีทั้งโรงพยาบาลรังสิต โรงพยาบาลสามโคก และอีกหลายโรงพยาบาล ในกรุงเทพ มีไหม โรงพยาบาลวังทองหลาง โรงพยาบาลห้วยขวาง คำตอบคือไม่มี ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเข้ามาปรับปรุงการให้บริการ เราจำเป็นต้องมีเขตสุขภาพของกรุงเทพฯ ถ้าเชื่อมือผม เราจะมีโรงพยาบาลวังทองหลาง โรงพยาบาลห้วยขวางห้วยขวาง โรงพยาบาลคลองเตย ทุกพื้นที่ จะต้องเข้าถึงโรงพยาบาลได้สะดวกขึ้น เราจะมีเขตสุขภาพที่ 13 ช่วย กทม.ดูแล ไม่ได้ไปแย่ง กทม.ดูแล”

นอกจากนั้น นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนโยบาย ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าว่า โดยระบุว่า มั่นใจ ทำได้แน่นอน เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา ได้กำกับดูแลกระทรวงคมนาคม และมีการศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับมาแล้ว ไม่ใช่มาพูดเพื่อให้ประชาชนรู้สึกดีและมาเลือกเรา คนที่บริหารบ้านเมืองมา 4 ปีแล้วจะไปพูดชุ่ยๆ ไม่ได้ นอกจากนั้น ยังศึกษาแนวทางวิธีแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของหลายท่าน เรื่องนี้ เรื่องใหญ่ แต่เราพูดแล้ว ไม่ล้อเล่น เราพูดแล้วทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท

การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น

หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

Written By
More from pp
“พาณิชย์” เผยครม.ไฟเขียวคุม “บริการส่งสินค้าออนไลน์-เดลิเวอรี่” หลังจำเป็นยุค New Normal
“พาณิชย์”เผย ครม. ไฟเขียวตัด “รถยนต์นั่ง” ออกจากบัญชีสินค้าควบคุม เหตุมีความหลากหลาย ขึ้นกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่จะใช้ เพิ่ม “บริการซื้อขายและหรือบริการขนส่งสินค้าสำหรับธุรกิจออนไลน์”
Read More
0 replies on “ตั้ง กทม.เป็นเขตสุขภาพที่ 13 ! “อนุทิน” ลงพื้นที่ “หมู่บ้านพลับพลา” ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียง”