ผบ.ตร. สั่งยื่นถอนประกันตัวภรรยา “ตู้ห่าว” และพวก หลังพบหลักฐานข่มขู่พยานจริงตามที่ “ชูวิทย์” เปิดข้อมูล

ผบ.ตร. สั่งยื่นถอนประกันตัวภรรยา “ตู้ห่าว” และพวก หลังพบหลักฐานข่มขู่พยานจริงตามที่ “ชูวิทย์” เปิดข้อมูล แต่ศาลพิจารณาแล้วยังให้โอกาส ตำรวจจับตาใกล้ชิด หากพบทำอีก ยื่นขอเพิกถอนประกันทันที
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่ามีมูลความจริงตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุว่า พ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ภรรยาของนายตู้ห่าว และพวก มีพฤติการณ์เข้าไปข่มขู่พยานและยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนทำเรื่อง พร้อมนำหลักฐานยื่นต่อศาลเพื่อขอเพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหาแล้ว แต่ศาลพิจารณาแล้ว ยังให้โอกาสไม่เพิกถอนประกันตัวชั่วคราว

หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะตรวจสอบพฤติการณ์ผู้ต้องหาทุกคนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งตามเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบการข่มขู่พยานหรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับหลักฐาน ก็จะยื่นขอเพิกถอนประกันทันที

ส่วนความคืบหน้าของคดี หลังจากพนักงานอัยการรับสำนวนสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ผบ.ตร. กล่าวว่า มีการสืบพยานล่วงหน้า 1 ปาก เป็นพยานชาวจีน ซึ่งระหว่างนี้จะทยอยเรียกสืบพยานล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง และยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่ตำรวจได้รวบรวมมาทั้งหมดว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ทั้งขบวนการ

Written By
More from pp
“หมอชลน่าน” ยอบรับหน้าตาเฉย ‘สภาล่ม’ เพราะฝ่ายค้านเล่นเกม
17 ธันวาคม 2564 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ปัญหาสภาล่มวันนี้ ว่า หากมีการมองว่าเป็นเกมการเมือง ก็ไม่เถียง...
Read More
0 replies on “ผบ.ตร. สั่งยื่นถอนประกันตัวภรรยา “ตู้ห่าว” และพวก หลังพบหลักฐานข่มขู่พยานจริงตามที่ “ชูวิทย์” เปิดข้อมูล”