ขึ้นบัญชีดำกลุ่มนักเที่ยวจีนมั่วยา ห้ามเข้าเมืองไทยตลอดชีวิต

www.plewseengern.com

26 ตุลาคม 2565 – พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงตำรวจกองบังคับการสืบสวนนครบาลนำกำลังเข้าทลายปาร์ตี้ยาเสพติด พื้นที่ สน.ยานนาวา ซึ่งเป็นสถานบันเทิงของนักเที่ยวชาวจีน จับกุมได้กว่า 237 คน พร้อมด้วยยาเสพติดจำนวนมาก

ตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง 104 คน ว่า จากการตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วงจำนวนมากเชื่อว่าจะมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนที่ถูกจับไม่ได้นำพาสปอร์ตไปด้วย แต่การเข้าประเทศจีนและไทยมีข้อตกลงร่วมกันที่จะสามารถใช้วีซ่านักท่องเที่ยวสามารถอยู่ได้ 2 เดือน หรือการเข้ามาโดยไม่ตรวจดวงตราอยู่ได้ 30 วัน

“ส่วนสถานที่จับกุมเป็นแหล่งรวมของชาวจีนในการเที่ยว และเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการลักลอบเปิดตำรวจไปตรวจพบจึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น ส่วนผู้ที่ตรวจพบฉี่สีม่วงก็นำไปตรวจพิสูจน์อีกรอบหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อเขาทำผิดกฎหมายไทยก็ต้องใช้อำนาจ ตม.เพิกถอนส่งกลับประเทศและถูกแบล็คสิส ความผิดในลักษณะนี้ถูกแบล็คลิส ตลอดชีวิตไม่สามารถกลับเมืองไทยได้อีก

ถือเป็นความสามารถของตำรวจนครบาลที่ไปสืบสวนจนรู้แหล่งมั่วสุม ส่วนพื้นที่ สน.ยานนาวา บกน.6 ได้มีคำสั่งให้ ผกก.สน.ยานนาวา ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.6 ก่อนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นการปล่อยปะละเลยหรือไม่” ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า นโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กวาดขันเข้มงวดเรื่องสถานบริการและเรื่องยาเสพติด อาวุธปืน ได้มอบหมายให้พื้นที่ไปตรวจสอบจึงมีข่าวเรื่องการตรวจค้นสถานบริการจำนวนมาก ต่อไปก็จะมีอีกเรื่อยๆ เพราะต้องมีการตรวจสอบสถานบริการอย่างต่อเนื่องว่ามีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ และต่อไปถ้าสถานบริการใดมีอาวุธหลุดเข้าไป เจ้าของสถานบริการต้องรับผิดชอบด้วย

ที่มา https://www.thaipost.net/criminality-news/250015/



Written By
More from pp
เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบพินโบว์ลิ่งเก่าใช้เป็นเป้าซ้อมยิง ให้กับ สมาคมยิงปืนทหารและตำรวจแห่งประเทศไทย สร้างมูลค่าเพิ่มช่วยลดขยะ
เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสำคัญภายใต้แนวคิด “Care for Social” ไม่เพียงแต่เน้นการพัฒนาด้านการศึกษา...
Read More
0 replies on “ขึ้นบัญชีดำกลุ่มนักเที่ยวจีนมั่วยา ห้ามเข้าเมืองไทยตลอดชีวิต”