‘สุรบถ’ ขยับขึ้นเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ หลัง ‘อิสระ’ ลาออก

20 ม.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม ลูกชายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จ่อจะได้เป็นผู้เเทนฯสมัยเเรก ในช่วงท้ายของสภาฯชุดปัจจุบันซึ่งจะครบวาระ 4 ปี ในเดือนมี.ค. 2566 เนื่องจากล่าสุด วันนี้ (20 ม.ค.) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คือ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส. ในช่วงบ่ายเรียบร้อยแล้ว ต่อเนื่องจากนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ต่อประธานสภาฯ ไปก่อนหน้า

ทั้งนี้ นายอิสระ เป็นคณะทำงานใกล้ชิดของนายชวน หลีกภัย ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานต่างๆของประธานสภาฯ โดยตลอด รวมทั้งได้รับแต่งตั้งเป็น เลขานุการประธานรัฐสภา ก่อนหน้าจะมาดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป.

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายสุรบถ หรือ ปลื้ม อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 33 ของปชป. เป็นอดีตรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม และเคยเป็นพิธีกรวีอาร์โซ และยังเคยเป็นที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการด้วย

Written By
More from pp
สามารถ ไว้อาลัย น้องป.6หัวใจวาย ย้ำฝุ่นpm2.5เป็นสาเหตุโรคหัวใจ เน้นนายกฯ สั่ง ปภ แก้ปัญหาฝุ่นโดยด่วน ไม่อย่างนั้นคนไทยมีโอกาสเป็นโรคหัวใจเพิ่มขึ้น 10%
วันนี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์คลิปลง เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
Read More
0 replies on “‘สุรบถ’ ขยับขึ้นเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ หลัง ‘อิสระ’ ลาออก”