ค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ประเทศไทย!

เวลานี้ กำลังจะเป็นเหมือนชุมชน “บางเพลง” ในหนังสือนวนิยายเรื่อง “กาเหว่าที่บางเพลง” ที่พล.ต.ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ได้บรรยายหรือไม่..

“…บางเพลงทุกวันนี้ไม่เหมือนบางเพลงแต่ก่อนเสียแล้ว เพราะบางเพลงเดี๋ยวนี้เป็นบางเพลงที่มีภัยซึ่งกำลังคืบคลานเข้ามา ภัยนั้นจะเป็นอะไร อย่างไร ไม่มีใครทราบได้

ด้วยเหตุนี้ ความกลัวภัยจึงยิ่งมีมากขึ้นอีก ภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวงนั้น ถ้ามองเห็นได้เป็นตัวตนเสียจะดีกว่า

แต่ภัยที่มองเห็นไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะมาจากทางไหน ไม่รู้ว่าจะมีลักษณะอย่างใด เป็นภัยอันตรายที่น่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง คนที่บางเพลงกำลังตกอยู่ในภัยอย่างนี้…”

เนี่ย..ก็อยากให้ช่วยกันพิจารณา สำหรับผมเท่าที่นั่งเฝ้า-สังเกตุดู “พฤติกรรม” ของเด็กๆ ทุกวันนี้ เห็นจะบอกตามตรงให้รู้สึกใจคอไม่ดี และพาลคิดเตลิดไปไกล..

ไกลจนถึงขั้นว่า อาจารย์คึกฤทธิ์มีญาณวิเศษ รู้อนาคตประเทศไทยจะมีเด็กประหลาดๆ เช่นว่าเด็กนักเรียนเลว เด็ก 3 นิ้ว มาจุติเป็นอาทิ!

อย่างไรก็ตาม ก็ให้เบาใจอยู่ตรงที่อาจารย์ได้บอกไว้ว่า เด็ก 210 คน ที่เกิดพร้อมกันในชุมชนบางเพลงนั้น..พวกเขาเกิดกันมาตัวเปล่าๆ ไม่มีม้ามติดตัวมา

ซึ่งคนไม่มีม้ามนั้นก็อยู่ได้อย่างคนธรรมดา แค่ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน หรือการดื่มสุราเมรัยบ้าง แต่ความเป็นอยู่ทั่วไปก็เรียกว่าสบาย

ชั่วแต่ว่าจะต้องระวังทุกเมื่อ ไม่ให้มีการติดเชื้อขึ้นมาเท่านั้น ถ้าหากติดเชื้อขึ้นมาเมื่อไรแล้วก็ตายง่ายที่สุด!

และ..ท้ายของนิยาย เด็กประหลาด 210 คน (เกือบเท่านโยบายชัชชาติ) ก็ติดเชื้อและค่อยๆ ตายไปที 5 คน 10 คน จนไม่หลงเหลืออยู่ในบางเพลงอีกเลย!

ประเทศไทยในวันข้างหน้าก็หวังจะเป็นเช่นบางเพลง..ภัยอันตรายที่คืบคลานเข้ามาโดยไม่มีใครทราบได้..

จักต้องหมดสิ้นไปจากแผ่นดินนี้!

เออ..แต่ที่ไม่ยอมหมดสิ้นไปจากสังคมบันเทิง ก็เห็นจะเป็นข่าว “อักษรย่อ” นี้แหละ วันก่อนนู้นปล่อยข่าวอดีตนางเอก จ. ไปซื้อบริการจากหนุ่มนอกวงการ

เดือดร้อนคุณจิ๊บ-คีตภัทร อันติมานนท์ อดีตนางเอกช่อง 7 ต้องออกมาแสดงตัว โดยได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า..

“ขออนุญาตชี้แจงข่าวที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้นะคะ ว่าไม่ใช่จิ๊บแน่นอนค่ะ..

จากข่าวที่มีการใช้ชื่อหรือเจตนาใช้ภาพจิ๊บซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อตัวจิ๊บ ครอบครัวและแฟนเป็นอย่างมาก

ซึ่งไม่เป็นความจริง ไม่ได้เกิดเรื่องและไม่ได้มีการไปแจ้งความดำเนินคดีใดๆ อย่างในข่าว จิ๊บมาหาครอบครัวที่อเมริกาเป็นเวลา 3 เดือนแล้วค่ะ”

ล่าสุด มีอีก..”ช็อก! นักร้องลูกทุ่งสาว ถูกค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ แลกทำเพลงให้…! แกล้งๆ ใบ้ อักษรย่อ อ. #แล้วแกจะเเรงเพื่อ #จับโป๊ะดารา”

ข่าวปั้น-ข่าวจริงไม่รู้ แต่ที่รู้ ผมเองต้องคอยตอบคำถามพรรคพวกที่ชอบข่าวพรรค์อย่างนี้จนน่ารำคาญ!

ก็บอก..ไม่รู้ (เว้ย) ไม่รู้ มันก็ยังตื้อจะให้บอกชื่อให้ได้ บางคนก็ว่ามึงน่ะคลุกคลีอยู่กับวงการลูกทุ่งมานานต้องรู้แน่ว่านักร้องอ.ผู้นั้นใคร?

สาบาน..กระผมไม่รู้จริงๆ ครับ แต่ที่พอจะรู้ก็คือว่า วงการเพลงลูกทุ่งน่ะ ส่วนใหญ่เขาก็มีวัฒนธรรมของเขามาอย่างนั้น

หมายถึง ตัวนักร้อง (สาว) เองก็ยินดี พอใจ ยอมที่เอาตัวเข้าแลกเพื่อที่จะได้ออกอัลบัม ได้เป็นนักร้องอาชีพ และเพื่ออนาคตที่ดี มีชื่อเสียง มีเงินทอง เลี้ยงดูครอบครัวได้!

ซึ่งในวงการลูกทุ่งก็ไม่ได้มีใครเห็นเป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไร เสมือนหนึ่งทุกคนต่างเข้าใจในเรื่องพรรคอย่างนั้น ไม่ได้ตื่นเต้น หรือต้อง “ช็อก” เลย!

ส่วนข่าวนี้ (ถ้าจริง) นักร้องอาจจะตกใจที่อยู่ๆถูกค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ เลยกระซิบบอกเจ้าของเพจให้นำมาโพนทะนา แต่ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า..

ปัจจุบันยังมี “ค่ายเพลงยักษ์” อยู่อีกหรือ?

ถ้าจะหมายถึงค่ายแกรมมี่ คงไม่ใช่แน่ ยิ่งค่ายอาร์เอส ยิ่งเหลวไหล หรือค่ายชัวร์ฯ ก็เป็นไปไม่ได้ ค่ายโฟเอสฯ เจ้าของธรรมมะ-ธรรมโมจะตาย ค่ายมาสเตอร์เทปเล่า “เฮียยิ้ง” ก็อายุ 80แล้ว!

เฮ้ออ..เล่นอักษรย่อกันจนเปรอะ..

ระวังเถอะ คนจะเบื่อ!

Written By
More from pp
รพ.ยันฮี ร่วมกับ มูลนิธิปวีณาฯ สร้างกุศลใหญ่รับวันเด็ก รับเคสเด็กชายวัย 2 ขวบถูกน้ำมันทอดลูกชิ้นราดตัวรักษาจนกว่าจะใช้ชีวิตได้ตามปกติ
โรงพยาบาลยันฮี และ มูลนิธิปวีณาฯ ร่วมมอบของขวัญวันเด็ก ปี 2567 ให้การช่วยเหลือและทำการผ่าตัดรักษา ด.ช.ธนกฤต นิมิชิต อายุ 2 ขวบ...
Read More
0 replies on “ค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ?-สันต์ สะตอแมน”