“ภราดร” แจง “ภูมิใจดูด” เปรียบ “ไต้ฝุ่น” ก่อตัวจากหย่อมความกดอากาศต่ำ เล็กๆ สะสมผลงาน 4 ปี ทำสำเร็จมากมาย

www.plewseengern.com

28 ธันวาคม 2565-“ภราดร” แจง “ภูมิใจดูด” เปรียบ “ไต้ฝุ่น” ก่อตัวจากหย่อมความกดอากาศต่ำ เล็กๆ สะสมผลงาน 4 ปี ทำสำเร็จมากมาย และนโยบายใหม่ ที่ประชาชนต้องการให้ทำ จึงมาสมัครสมาชิกพรรคกันคึกคัก ยัน “กัญชาเสรี เพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจ” ทำสำเร็จแล้ว ทั้งปลดล็อก เสนอกฎหมาย จนผ่านวาระ 1 และมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล ตั้งฉายา “ภูมิใจดูด พูดแล้วดอย” ว่า เป็นเชิงสัพยอกกันมากกว่า แต่อยากให้พิจารณาในแง่ข้อเท็จจริงด้วย โดยเฉพาะคำว่า “ดูด” โดยพรรคภูมิใจไทย วันนี้คือไต้ฝุ่น ใช้เวลา 4 ปี เพิ่มกำลังจากหย่อมความกดอากาศต่ำเล็กๆ

โดยสะสมผลงาน ผ่านคำว่า พูดแล้วทำ หลากหลายนโยบาย ฟังดูเหมือนขายฝัน แต่สามารถทำให้เกิดขึ้นจริงภายในเวลาไม่ถึง 4 ปี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเกิดแรงดึงดูดขนาดใหญ่ ทำให้เกิดความสนใจและมั่นใจจากเพื่อนส.ส. และนักการเมือง ว่าพรรคการเมืองนี้แหละ คือพรรคการเมืองที่ตอบโจทย์ประชาชน สัญญากับประชาชนแล้วสามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้

นายภราดร กล่าวว่า เราทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ หลายเรื่อง ทั้งเรื่องกัญชาเสรีทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ ซึ่งวันนี้ประชาชนปลูกและใช้กัญชาได้จริงๆ แล้ว มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนในแอปพลิเคชันปลูกกัญ กว่า 1 ล้านคน และมีคนสนใจเข้ามาเยี่ยมชม 40 กว่าล้านครั้ง, การแก้ปัญหาโควิด-19 จนนานาชาติชื่นชม ฟอกไตฟรี ผ้าอ้อมฟรีวันละ 3 ผืน ในกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ, การให้สวัสดิการให้กับ อสม. แก้กฎหมายให้กับแอปพลิเคชันเรียกรถจับจ้างสาธารณะ,

ค่าโง่โฮปเวล, ค่าโง่ทางด่วน, การสร้างสะพานข้ามเกาะลันตา, สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา แก้ปัญหาให้โครงการมอเตอร์เวย์ สามารถเดินหน้าไปได้ หลังติดปัญหายาวนาน ทั้งค่าเวนคืนที่ดิน การแก้ไขแบบ, โครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์, การเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยว ในการเปิดประเทศ จนมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 10 ล้านคน, เรื่องการแบน 3 สารพิษภาคการเกษตร เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายใหม่ๆ ที่โดนใจพี่น้องประชาชน ที่จะใช้ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง อาทิ นโยบาย พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, เพิ่มค่าตอบแทน อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกัน, เกษตรร่ำรวย Contract Farming รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน, รถเมล์ไฟฟ้า ลด PM 2.5

ค่าโดยสารเริ่มต้น 10 บาท สูงสุด 40 บาท ทุกเที่ยว ทุกสายตลอดวัน, ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ฟรีหลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าไฟฟ้า หลังคาเรือนละ 450 บาท ต่อเดือน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด, เครื่องฉายรังสี ฟรีทุกจังหวัดรักษามะเร็ง ศูนย์ฟอกไตฟรี ทุกอำเภอ

จะเห็นได้ว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่มีผลงาน “พูดแล้วทำ” ซึ่งประชาชนเห็นเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีนักการเมือง เข้ามาอยู่ร่วมทำงาน คำว่าดูดนี้ไม่ได้หมายความว่า เป็นการที่พรรคไปใช้สิ่งจูงใจอะไรเป็นการแลกเปลี่ยน แต่เขาเห็นผลงานและต้องการมาร่วมทำงานกับพรรคการเมือง ที่เปิดโอกาสให้มาช่วยกันทำงานให้กับประชาชน ไม่ต่างจากสมัยปี 44-48 ที่นักการเมืองไหลเข้าพรรคไทยรักไทย เพราะสามารถแปลเปลี่ยนนโยบายหาเสียง เป็นนโยบายประเทศ ทำให้เกิดขึ้นจริงได้

“ผมไม่ปฏิเสธว่าพรรคภูมิใจไทยมีแรงดูด โดยแรงดูดที่สำคัญคือผลงานของเราที่มีความชัดเจนหลายเรื่อง จึงมีคนมาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น เหมือนบริษัทที่มีการเติบโต มีความก้าวหน้า มีความมั่นคง ทุกคนจึงอยากมาสมัครทำงาน มาร่วมทำงานด้วย” นายภราดร กล่าว

Written By
More from pp
“สุชาติ” รมว.แรงงาน สั่งประกันสังคม ดูแล ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เดินทางช่วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่
“สุชาติ” รมว.แรงงาน สั่งประกันสังคม ดูแล ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เดินทางช่วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ เจ็บป่วยฉุกเฉินเข้ารักษารพ. ทุกแห่งไม่เสียค่าใช้จ่าย เตือน ดูแลสุขภาพตัวเอง การ์ดอย่าตกช่วงวิกฤตโควิด...
Read More
0 replies on ““ภราดร” แจง “ภูมิใจดูด” เปรียบ “ไต้ฝุ่น” ก่อตัวจากหย่อมความกดอากาศต่ำ เล็กๆ สะสมผลงาน 4 ปี ทำสำเร็จมากมาย”