เมืองพัทยา ที่เป็นมากกว่าเมืองท่องเที่ยว

พัทยาปลื้ม 20 % ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวไทยปีนี้ 10 ล้านคนมาพัทยา นายกเมืองพัทยาลั่นมุ่งพัฒนาเมืองพัทยา ให้เป็นมากกว่าเมืองท่องเที่ยว ทุ่มงบ 3,400 บาท เนรมิตพัทยาเป็นเมืองอัจฉริยะ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวไทยเทศ เที่ยวได้ทุกเวลา สะดวก ปลอดภัย ทุกเพศทุกวัย

นายปรเมศร์ งามพิเซษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากงบประมาณปี 2566 ที่ผ่านการพิจารณาแล้ว เมืองพัทยามีงบประมาณทั้งที่เป็นงบประจำและงบพัฒนาทั้งสิน 3,450 ล้าน ในงบนี้เป็นงบประจำ 2,150 ล้านบาท งบพัฒนา 1,300 ล้านบาท โดยเป็นงบที่ได้จากการเก็บภาษี 1,750 ล้านบาท งบจากรัฐ 1,700 ล้านบาท

พัทยาจึงพร้อมแล้วที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ได้ลดความรุนแรงลง และจากการที่ไทยยกเลิก Thailand Pass ไปแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวจากรัสเซียก็เริ่มกลับมาอีกครั้งมียอดจองที่พักยาวไปถึงเมษายนปีหน้าแล้ว นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวจากประเทศใหม่ๆ เข้ามา เช่น จากอินเดีย เวียดนาม ไต้หวัน และฟิลิปปินส์อีกด้วย

โดยจากยอดนักท่องเที่ยวต่างขาติที่เข้ามาท่องเที่ยวไทยในปีนี้ เป็นนักท่องเที่ยวที่มาที่พัทยาถึง 2 ล้านคน หรือร้อยละ 20 จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้น 10 ล้านคน ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2565

ทั้งนี้ กิจกรรมที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้สนใจมาเที่ยวเมืองพัทยา ในส่วนที่เป็นเทศกาลที่พัทยาเคยจัดมาโดยตลอด เราจะยกระดับเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ กิจกรรมที่เมืองพัทยาได้ทำไปแล้ว

อาทิ เทศกาลพลุ พัทยาเรายกระดับเป็นเทศกาลพลุนานาชาติ งาน Pattaya Festival Neon Light ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยว และในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เราได้ร่วมกับ อบจ.ชลบุรี จัดงาน Pattaya Countdown 2023 อย่างยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 คืน 29-31 ธันวาคมนี้ ที่แหลมบาลีฮาย นอกจากนี้ เรายังมีเป้าหมายที่จะทำให้พัทยาเป็นเมืองภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2570 อีกด้วย

นายกเมืองพัทยาได้กล่าวถึงจุดแข็งที่เป็นเสน่ห์เมืองพัทยาที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวคือ พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ตอบสนองนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งแนว Night life หรือกีฬาต่างๆ มีที่พัก อาหาร ให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ ทั้งโรงแรมและรีสอร์ท ที่สำคัญ Pet Friendly การเดินทางสะดวกไม่ไกล เป็นทั้งเมืองสำหรับการมาพักผ่อนทั้งยามราตรี และกลางวัน ตลอดจนเป็นสถานที่สำหรับการจัดงานประชุม สัมมนา งานประชุมทางวิชาการ งานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (MICE City)

“ในอนาคตอันใกล้ หากเราสามารถพัฒนาพัทยา ให้เป็นเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City ได้ ยิ่งจะทำให้พัทยาเป็นเมืองน่าอยู่และน่าท่องเที่ยวยิ่งขึ้น ที่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ทุกเทศทุกวัย ทุกชาติ ทุกภาษา สามารถมาใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย ตามนโยบาย Better Pattaya ที่เรามุ่งมั่นพัฒนาพัทยาที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น” นายกเมืองพัทยากล่าวทิ้งท้าย

Written By
More from pp
ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก “ศุภชัย” ฟาด “อลงกรณ์” ปมกัญชา ซัด ปชป. เตะถ่วง หวังเล่นการเมือง แต่อ้างสังคมบังหน้า แนะ เอาเวลาไปห่วงพรรค ปชป.ดีกว่า หลังเลือดทะลักต่อเนื่อง
“ศุภชัย” ตอกกลับ “อลงกรณ์” ปมกัญชา ซัด ปชป. เตะถ่วง หวังเล่นการเมือง แต่อ้างสังคมบังหน้า แนะ เอาเวลาไปห่วงพรรค ปชป.ดีกว่า...
Read More
0 replies on “เมืองพัทยา ที่เป็นมากกว่าเมืองท่องเที่ยว”