‘ตรีชฎา’ เตือน ‘วรงค์’ อย่าหมิ่นประมาท ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ กล่าวหาโกงจำนำข้าวไม่เลิก แนะเอาเวลาไปอ่านคำพิพากษาศาล ทำประโยชน์ให้ ปชช.บ้าง

www.plewseengern.com

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยกคำร้องสำนวนคดีทุจริตจำนำข้าวแบบจีทูจี ในยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี โดยช่วงหนึ่งนายวรงค์ ได้โพสต์ว่า “เรื่องนี้เป็นนโยบายที่ ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ แน่นอนว่า สโลแกนดังกล่าว ต้องถูกเชื่อมโยงไปถึง แผนระบายข้าว … ที่สำคัญที่สุด การที่ ป.ป.ช. ตีตกตระกูลชินวัตร ไม่ได้หมายความว่า คนพวกนี้ไม่ได้โกงจำนำข้าว….” นั้น

นายวรงค์คงอยากจะให้คำวินิจฉัยของ ป.ป.ช.เป็นลบต่อตระกูลชินวัตร ให้ได้ใช่หรือไม่ จึงเอาแต่ตั้งข้อกังขาว่า คนกลุ่มนี้ยังโกง ซึ่งไม่รู้ว่าหมายถึงใคร แต่ด้วยบริบทที่นายวรงค์ โพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ทำให้วิญญูชนและสังคมเข้าใจผิดไปว่าหมายถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งหากหมายถึงบุคคลทั้งสามข้างต้นแล้ว ถือว่าครบองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาทใส่ร้ายความเท็จให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย เป็นความผิดทางอาญาด้วย

ทั้งนี้ หากนายวรงค์จะศึกษาคำวินิจฉัยของศาล ศาลยังไม่เคยพิพากษาว่านางสาวยิ่งลักษณ์มีความผิดฐานโกงจำนำข้าวอย่างที่นายวรงค์กล่าวหา ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องร้องขอความเป็นธรรมจากนายวรงค์ แต่นายวรงค์ เองควรยับยั้งชั่งใจในการใส่ร้ายนางสาวยิ่งลักษณ์ เสียบ้าง แล้วเอาเวลาไปศึกษาคำพิพากษาของศาลให้ถี่ถ้วน หยุดวาทกรรมเดิมๆ และควรใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ด้วยการไปลงพื้นที่ศึกษาปัญหาพี่น้องประชาชน หรือคิดค้นนโยบายเพื่อต่อสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีกว่า

Written By
More from pp
“ชัยวุฒิ” ฟังเสียงเด็กใต้ ผลักดันกฎหมายรับรอง บุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกต้อง
จังหวัดยะลา – สมาคมสื่อ MEDIA ASSOCIATION FOR SOCIETY OFFICE ร่วมกับคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา เปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการบุหรี่ไฟฟ้ากับอนาคตของประเทศ
Read More
0 replies on “‘ตรีชฎา’ เตือน ‘วรงค์’ อย่าหมิ่นประมาท ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ กล่าวหาโกงจำนำข้าวไม่เลิก แนะเอาเวลาไปอ่านคำพิพากษาศาล ทำประโยชน์ให้ ปชช.บ้าง”