ปลัด สธ. เผย รพ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังคงมีกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอยู่ในการดูแลอีก 6 ราย

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางในทะเล บริเวณอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โรงพยาบาลบางสะพานได้รับการประสานให้การดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บรวม 65 ราย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว 59 ราย ยังเหลือรับการรักษาในโรงพยาบาลอีก 6 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการกระดูกหัก บาดแผลฉีกขาด

20 ธันวาคม 2565  นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่ง 16 ไมล์ทะเล บริเวณอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ประสบเหตุ 106 ราย กระทรวงสาธารณสุขได้รับการประสานจากกองทัพเรือส่งผู้ป่วยมารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน จำนวน 65 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการกระดูกหักหรือมีบาดแผลฉีดขาด ซึ่งโรงพยาบาลบางสะพานมีแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและมีศักยภาพในการรักษาดูแลผู้ป่วยได้ จึงไม่ต้องส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

นายแพทย์โอภาสกล่าวต่อว่า ล่าสุดเช้าวันนี้ ได้รับรายงานจาก นายแพทย์กิตติ กรรภิรมย์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 5 ว่า ผู้ป่วยอาการดีขึ้น สามารถจำหน่ายให้กลับบ้านได้แล้ว 59 ราย ยังเหลือผู้ป่วยนอนรักษาในโรงพยาบาล 6 ราย อาการโดยรวมอยู่ในขั้นปลอดภัย โรงพยาบาลบางสะพานจะให้การดูแลอย่างเต็มที่จนกว่าผู้ป่วยจะสามารถจำหน่ายกลับบ้านได้ หรือหากประสงค์จะย้ายไปรับการรักษาต่อกับโรงพยาบาลต้นสังกัดก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ต่อไป

Written By
More from pp
คปภ. เติมความสุขไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ “กรมธรรม์ของฉัน” สามารถตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยที่ถือครองผ่านแพลตฟอร์ม LINE Official Account
นางมยุรินทร์ สุทธิรัตนพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกลยุทธ์องค์กร สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญและสนใจทำประกันภัยมากขึ้น โดยเห็นได้จากจำนวนของการทำประกันภัยประเภทต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง...
Read More
0 replies on “ปลัด สธ. เผย รพ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังคงมีกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอยู่ในการดูแลอีก 6 ราย”