นายกฯ ติดตามสถานการณ์เรือหลวงสุโขทัยน้ำทะลักเข้าเรือกลางอ่าวไทย สั่งการกองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือกำลังพลทุกคนให้ปลอดภัย

19 ธันวาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามกรณีเหตุการณ์เรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย ประสบเหตุการณ์พายุคลื่นลมแรงกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธันวาคม 2565 โดยนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย สั่งการให้กองทัพเรือส่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือกำลังพลของ ร.ล.สุโขทัยทุกคนให้กลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

นายอนุชาฯ กล่าวว่า กรณีดังกล่าว  ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ยืนยันว่า ร.ล.สุโขทัย ไม่ได้อับปาง แต่เกิดการเอียงเนื่องจากกระแสคลื่นลมแรง ทำให้น้ำทะเลทะลักเข้าไปในตัวเรือ จนทำให้เรือเอียง ขณะอยู่ห่างจากฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 20 ไมล์ทะเล

โดยกองทัพเรือได้ส่ง ร.ล.กระบุรี ออกเดินทางไปช่วยเหลือ เพื่อลำเลียงกำลังพลที่ประจำการบนเรือประมาณ 110 นาย ออกมาก่อน ซึ่ง ร.ล.กระบุรี ได้ออกเดินทางจากบางสะพานถึงที่หมายพร้อมกับเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ ขณะเดียวกัน ร.ล.ภูมิพล และ ร.ล.อ่างทอง ตามเข้าไปสมทบช่วยเหลือ

นอกจากนี้ เฮลิคอปเตอร์ซีฮอว์กได้นำเครื่องมือและอุปกรณ์ค้นหาบินไปสำรวจพิกัด เพื่อประสานการช่วยเหลือกำลังพล ซึ่งกำลังพลของเรือมีเสื้อชูชีพหมดคน ทั้งนี้ กองทัพเรือมีคำสั่งให้สละเรือแล้ว

“นายกรัฐมนตรีห่วงใยกำลังพล ร.ล.สุโขทัย กำชับให้กองทัพเรือเร่งช่วยเหลือกำลังพลทุกคนให้กลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย ซึ่งกองทัพเรือจะได้ชี้แจงความคืบหน้าต่อไป

นอกจากนี้ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา (18 ธ.ค.65 เวลา 17.00 น.) ระบุว่า ช่วงวันที่ 18-19 ธ.ค.65 จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 20 ธ.ค.65 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด” นายอนุชาฯ กล่าว

ขอบคุณภาพ จากเพจเฟซบุ๊ก กองทัพเรือ Royal Thai Navy

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ไล่ไทม์ไลน์ละเอียดยิบ หลักฐานชัดนายกฯลุยเอง ฟื้นสัมพันธ์ “ไทย-ซาอุ” วอนฝ่ายการเมืองอย่าปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ เห็นแก่ประโยชน์ชาติและประชาชน เปิดประตูโอกาสลงทุนในซาอุฯ
27 มกราคม 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมททอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า มีหลักฐานในเชิงประจักษ์ที่น่าภาคภูมิใจ ถึงเสียงชื่นชมผลงานการเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการของ...
Read More
0 replies on “นายกฯ ติดตามสถานการณ์เรือหลวงสุโขทัยน้ำทะลักเข้าเรือกลางอ่าวไทย สั่งการกองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือกำลังพลทุกคนให้ปลอดภัย”