ดีอีเอส เตือนระวัง! มิจฉาชีพหลอกลงแอป Remote access อาจสูญเงินหมดบัญชี

ดีอีเอส เตือนประชาชนและนักธุรกิจอย่าหลงเชื่อโหลดแอพพลิเคชัน Remote access เด็ดขาด เนื่องจากมิจฉาชีพอาจถอนเงินจากบัญชีธนาคารออนไลน์ของท่านหมดตัว

นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า จากกรณีที่มิจฉาชีพมีการโทรศัพท์ ส่งข้อความ SMS และส่งข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย เชิญชวนให้ประชาชน เจ้าของธุรกิจ โหลดแอพพลิเคชัน Remote access ลงบนมือถือ

หรือแจ้งให้ท่านกรอกข้อมูลธุรกิจของท่านผ่านเว็บไซต์กระทรวงพาณิชย์ และเว็บไซต์ต่างๆ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ขอให้ทุกท่านโปรดอย่าหลงเชื่อในการโหลดแอพพลิเคชัน Remote access หรือให้ข้อมูลธุรกิจของท่านกับบุคคลอื่นโดยเด็ดขาด

เนื่องจาก หากท่านโหลดแอพพลิเคชันหรือกรอกข้อมูลธุรกิจที่สำคัญของท่านแล้ว จะทำให้ผู้ไม่หวังดีและมิจฉาชีพ สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัญชีธนาคารออนไลน์ ข้อมูลธุรกิจและข้อมูลอื่นๆที่สำคัญของท่านบนมือถือได้ โดยมิจฉาชีพสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลผ่านแอพพลิเคชันและเว็บไซต์ได้

นอกจากนี้มิจฉาชีพ ยังมีการกระทำผิดในรูปแบบต่างๆ อาทิ ถอนเงินจากบัญชีธนาคารของท่านจนหมดโดยที่ท่านไม่รู้ตัว และมิจฉาชีพสามารถที่จะควบคุมการทำธุรกรรมต่างๆ บนมือถือของท่านซึ่งจะทำให้ท่านได้รับความเสียหายอีกด้วย

กระทรวงดีอีเอส จึงขอให้ท่านโปรดระมัดระวัง มิจฉาชีพ หากท่านได้รับข้อมูลผิดปรกติจากบุคคลที่ไม่คุ้นเคย ขอให้ท่านระงับการทำกิจกรรมใดๆ เพื่อความปลอดภัยจากการทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านโทรศัพท์ ข้อความSMS และสื่อสังคมออนไลน์

“ทางกระทรวงจะติดตามความเคลื่อนไหวข้อความที่ปิดปรกติในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง หากท่านได้รับการแจ้งข้อมูลที่ผิดปรกติ ผ่านSMS หรือทางโทรศัพท์ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และขอให้ท่านตระหนักรู้เท่าทัน มิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ โดยท่านสามารถแจ้งเบาะแสได้ทางสายด่วนโทร 1212”และนางสาว นพวรรณ กล่าว

Written By
More from pp
‘อยู่ให้เป็น’ จากโอมิครอน-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ไม่ต้องตกใจ ยังไม่มีการล็อกดาวน์นะครับ ธุรกิจต่างๆ ยังคงดำเนินต่อไปได้ แต่บางธุรกิจต้องมีการควบคุมเข้มข้นขึ้น เพื่อไม่ให้การระบาดไปเร็วเกินกว่าที่ระบบสาธารณสุขจะรองรับได้ สรุปมติที่ประชุม ศบค.วานนี้ (๗ มกราคม) เห็นชอบการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร...
Read More
0 replies on “ดีอีเอส เตือนระวัง! มิจฉาชีพหลอกลงแอป Remote access อาจสูญเงินหมดบัญชี”