มุขเก่ายังไม่ทันหมดไป มุขใหม่ก็มา…ทรูมูฟ เอช เตือนคนไทย อย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แนะกลเม็ดเคล็ด (ไม่) ลับ “ตั้งสติ บอกปฏิเสธทันที ขอชื่อและเบอร์ติดต่อกลับ”

นับวัน “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” จะงัดกลยุทธ์สารพัดมาหลอกลวงอย่างต่อเนื่อง เราจึงจำเป็นต้องรู้เท่าทันวิธีการของมิจฉาชีพเหล่านี้ ที่ยังคงสร้างมุขใหม่ มุขเด็ดแบบซับซ้อนและสร้างความตกใจทำให้เหยื่อหลงกล ดังนั้น เมื่อฟังแล้วต้องมีสติให้ดี เพราะถ้าเผลอหลงเชื่อ อาจทำให้คุณหมดตัวได้! ตัวอย่างเช่น
• อ้างเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล โทรมาติดตามอาการภายหลังได้รับวัคซีนโควิด-19

• โทรมาแจ้งว่ามีพัสดุจัดส่ง หรือส่งเป็นข้อความให้กดหมายเลขเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

• แจ้งว่าได้สิทธิ์คืนภาษี ให้ไปทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม แล้วในที่สุดก็หลอกให้โอนเงิน

• ส่งข้อความมาจากธนาคารว่าคุณได้สิทธิ์ในการกู้เงิน จำนวน xx,xxxx บาท และหลอกให้คลิกลิงก์เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว และดูดเงินไปจนเกลี้ยง

กลเม็ดเคล็ด (ไม่) ลับ รับมือแก็งคอลเซ็นเตอร์

• ตั้งสติ เอ๊ะ! ทุกครั้ง เมื่อมีเบอร์แปลกๆ โทรมา ซึ่งมักขึ้นต้นด้วย +66

• บอกปฏิเสธทันที ว่าจะติดต่อสอบถามหน่วยงานที่แก็งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างถึงเอง

• ขอชื่อและเบอร์ติดต่อกลับ ของแก็งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรเข้ามา

เพียงแค่ 3 ขั้นตอนนี้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็จะไม่กล้าไปต่อ และจะวางสายทันที เพราะคิดว่าคุณเริ่มรู้ตัวแล้ว

ทรูมูฟ เอช ห่วงใย ให้คุณปลอดภัยจากมิจฉาชีพ…ลูกค้าทรูมูฟ เอช โทร. 9777 เพื่อแจ้งข้อมูลเบอร์โทรเข้าที่ต้องสงสัยและ SMS หลอกลวง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ และแจ้งกลับผ่าน SMS เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าภายใน 72 ชั่วโมง

Written By
More from pp
เอส เอฟ ร่วมกับ CAT จัด CAT Drive-in Digital Cinema โรงหนัง ‘ไดร์ฟ-อิน’ ระบบดิจิทัลครั้งแรกในไทย
โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ร่วมด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย)...
Read More
0 replies on “มุขเก่ายังไม่ทันหมดไป มุขใหม่ก็มา…ทรูมูฟ เอช เตือนคนไทย อย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แนะกลเม็ดเคล็ด (ไม่) ลับ “ตั้งสติ บอกปฏิเสธทันที ขอชื่อและเบอร์ติดต่อกลับ””