ก้าวไกลลุย จ.แพร่ เปิดตัว ‘ทนายประชาชน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 

www.plewseengern.com

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2565 พรรคก้าวไกลลุยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมเดินสายขอโทษประชาชนปมงูเห่า จ.แพร่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อย่างเป็นทางการ ‘ทนายประชาชน’ ติรานนท์ เวียงธรรม – ทนายเคน หรือ ‘ทนายเคน’ ที่ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า มาอย่างยาวนาน

โดย ‘ทนายเคน’ มีประวัติการทำงานช่วยเหลือประชาชนจากความไม่เป็นธรรมทางกฎหมาย เช่นช่วยเหลือเหยื่อจับเหล้าเถื่อนผิดตัว, ยืนอยู่เคียงข้างผู้ที่ออกมาแสดงออกทางการเมือง, ร่วมรณรงค์ปลดล็อกท้องถิ่น, ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเหมืองที่ส่งผลประทบต่อสิ่งแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ฯลฯ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวปราศรัยว่า “การเดินทางมาในวันนี้ ผมและพรรคก้าวไกลต้องการที่จะมาขอโทษพี่น้องชาวแพร่ ที่เลือก ส.ส.แล้วสุดท้ายกลายเป็นงูเห่าหักหลังประชาชน

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราอยากมุ่งมั่นอยากทำให้เกิดขึ้นใน จ.แพร่ นั้นยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุราก้าวหน้า เบี้ยดูแลป่า และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นี่ยังคงเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นจะทำให้กับชาวแพร่ รวมถึงปัญหาเรื่อผลกระทบจากเหมืองแร่ที่พี่น้องชาวแพร่ประสบอยู่ก็ต้องเป็นสิ่งที่ต้องเดินหน้าให้ได้รับการแก้ไข

เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทลายทุนผูกขาด ปรับโครงสร้างประเทศ ซึ่งไม่ใช่เพียงนโยบายแบบปะผุ แต่เราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง แม้ทั้งหมดนี้จะยังไม่เกิดขึ้น แต่เราก็ยังมีความหวังว่าทำได้ นี่คือการเมืองแห่งความหวัง การเมืองที่เป็นเรื่องขอทุกคน

และเราหวังว่าพี่น้องชาวแพร่จะลุกขึ้นมาทีละคน บอกกันว่าพอกันทีเผด็จการ พอกันทีการเมืองแบบเดิมๆ และให้ความไว้วางใจเราเหมือนที่เคยไว้วางใจพรรคอนาคตใหม่ถึง 127,711 เสียง

โดยมี ทนายเคน ติรานนท์ เวียงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.แพร่ คนนี้ที่จะมาตั้งคำถามว่าสุราเถื่อนหรือว่ากฎหมายเถื่อน คนนี้ที่จะมาร่วมต่อสู้กับพี่น้องเรื่องเหมืองแร่”

โดยหัวหน้าพรรคฝาก 3 ภารกิจ หากได้รับเลือกตั้งเข้าสภาได้ จะต้องผลักดัน

1.ให้แพร่เป็นเมืองหลวงสุราก้าวหน้า

2.การมีเบี้ยดูแลป่าสำหรับชาวแพร่ในฐานะเป็นผู้ดูแลทำให้มีพื้นที่ป่าไม้เป็นอันดับสองของประเทศ โดยหลักคิดนี้สอดคล้องกับหลักสากลเรื่องคาร์บอนเครดิตและเศรษฐกิจสีเขียว

และ 3. เศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาของคนแพร่

เพราะเราเชื่อว่าถ้าสิ่งเหล่านี้หากสามารถปลดล็อกได้จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพี่น้องชาวแพร่ได้อย่างมหาศาล และถึงวันนั้น ลูกหลานคนแพร่ไม่ต้องไปหางานในกรุงเทพฯ หรือต่างประเทศ แต่ทุกคนจะกลับมาทำงานอยู่ที่บ้านเกิดอย่างภาคภูมิใจเพราะมีสินค้าที่ดีที่สุดที่ส่งขายไปทั่วโลก”

โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนชาวแพร่ให้การต้อนรับพรรคก้าวไกลอย่างอบอุ่นชื่นมื่น มีประชาชนยื่นใบสมัครสมาชิกต่อหัวหน้าพรรคก้าวไกลเพียงวันเดียวถึง 82 คน ทำให้ปัจจุบันนี้พรรคก้าวไกลมีสมาชิกพรรคที่ จ.แพร่ เพียงจังหวัดเดียวถึง 1,400 คน



Written By
More from pp
ประชาธิปัตย์ มีมติ ให้ชะลอซื้อเรือดำน้ำ เตรียมลงมติไม่เห็นด้วย หากไม่ชะลอ
นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงผลการประชุม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร วันที่ 25 สิงหาคม 2563 ในส่วนของ การจัดซื้อเรือดำน้ำว่า
Read More
0 replies on “ก้าวไกลลุย จ.แพร่ เปิดตัว ‘ทนายประชาชน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ”