เป็นลุง..ขอไปก่อน?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            เหนื่อยไหมคนดี มีพี่เป็นแฟน..

            เนี่ย..ไม่รู้ “ผู้กำกับโจ้” จะนึกอยากถามประโยคนี้ผ่านซี่กรงออกมามั้ย? แต่ไม่ว่าจะถามหรือไม่ถาม

คนที่พลอยตกเป็น (เหยื่อ) ข่าวไปด้วยอย่างพิธีกรสาว “ใบเตย พรพจี ศิริสิทธิ์” ในฐานคนรู้ใจ ก็ได้เผยความรู้สึกผ่านรายการแซ่บทะลุจอ ทางช่อง GMM25 ไปแล้วว่า..

ทุกคนน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมันส่งกระทบรุนแรง แบบที่เราตั้งคำถามว่าความทุกข์ของมนุษย์มันเป็นได้ขนาดนี้เชียวเหรอ

ใครไม่ประสบพบเจอน่าจะไม่มีวันเข้าถึงและเข้าใจได้เลย เพียงแต่ว่าเราเชื่อมั่นในครอบครัว มีคุณพ่อ มีคุณแม่ มีพี่ชาย มีพี่สะใภ้ มีครอบครัวเป็นหลักยึดจิตใจ

ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถมีชีวิตหรือว่ามานั่งหายใจ หรือแม้แต่กระทั่งมาให้สัมภาษณ์ในวันนี้ได้เลย..”

ก็..น่าเห็นใจ แต่จะทำไงได้ล่ะ ในเมื่อคุณใบเตยเองก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และยังเป็นคนรัก-เป็นแฟนกับผู้กำกับโจ้ ซึ่งจะแต่งงานกันแล้วหรือยังไม่แต่งก็ตาม..

เป็นธรรมดาที่จะต้องถูกคุ้ย-ถูกโยงถึงสัมพันธ์ ยิ่งเจ้าของห้องเสื้อโพสต์ภาพ-ข้อความ.. “คุณพรพจี ศิริสิทธิ์ และ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล

กราบขอพรและรับประทานน้ำพระพุทธมนต์ จากสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตคู่ ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร”

และแม้ภายหลังจะออกมาบอก.. “เป็นการไปพบสมเด็จพระสังฆราชกันทั้งครอบครัว จึงเป็นการแต่งกายที่เหมาะสมเท่านั้น”

นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้อะไรๆดูดีขึ้นแล้ว ซ้ำจะยิ่งเพิ่มความอยากรู้ (ความจริง) มากเข้าไปอีก ซึ่งทางที่ดี คุณใบเตยควรจะเก็บตัว-เงียบเสีย..

 อย่าได้พยายามพูด-อธิบาย หรือหวังขอความเป็นธรรม ความเข้าใจ-เห็นใจในขณะนี้เลย!

คุณใบเตยบอกเอง..“เตยเองได้ทำงานในวงการสื่อมาโดยตลอด ตลอด 10 ปีเรามีความเข้าใจในความเป็นไปในวงการนี้ค่ะ”..

เมื่อเข้าใจดี ผมในฐานะคนสื่อด้วยกัน ก็เห็นจะไม่ขอแนะนำอะไรอีก นอกจากจะมีกำลังใจให้เท่านั้น!

เออ..พูดถึงกำลังใจ เวลานี้ไม่รู้ว่าคนไทยจะยังมี “กำลังใจ” กันมาก-น้อยแค่ไหน ดูสิ พอศบค.ประกาศคลายล็อกปุ๊บ คุณหมอธีระก็ออกมาปั๊บ..

มาตรการปลดล็อกตั้งแต่ กันยายน 2564

เตือนไว้ล่วงหน้าว่า ยังไม่เห็นที่ใดที่มีการระบาดรุนแรง เป็นหมื่นๆ ต่อวัน กระจายไปทั่ว โดยยังคุมหรือตัดวงจรการระบาดไม่ได้ แล้วปลดล็อกการใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยครับ

พิจารณาตามหลักวิชาการแพทย์ จะมีโอกาสเกิดการระบาดหนักหน่วงตามมา จะช้าจะเร็วก็รอดูกัน

อเมริกา ประกาศให้นั่งกินในร้าน จากนั้นมีจำนวนติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นใน 41-100 วัน และจำนวนตายสูงขึ้นใน 61-100 วัน

แต่ของไทยเรา ปลดล็อกหลายเรื่องพร้อมกัน ทั้งร้านอาหาร สถานศึกษา ร้านนวด ห้าง สวนสาธารณะ ฯลฯ ย่อมมีโอกาสเกิดเร็วขึ้นกว่่าเค้าได้ ดังนั้นจึงต้องช่วยกันระมัดระวัง ป้องกันตัวให้ดี”

ครับ..ผมเชื่อเป็นการเตือนด้วยเจตนาดี-บริสุทธิ์ใจ แต่ก็ทำเอาเรี่ยวแรง-กำลังใจที่พอจะกระเตื้องขึ้นมาหน่อย พลันก็ร่วงผล่อยละห้อยเหี่ยลงทันที

ตกลงเราจะ “ล็อก” กันไปถึงที่สุดเมื่อไหร่ละครับคุณหมอ ถึงจะมั่นใจคลาย (ล็อก) แล้วจะไม่เกิดการระบาดหนักหน่วงตามมา หรือว่าคุณหมอธีระเองก็ไม่ได้มีปลายทางสิ้นสุด?

ล็อกดาวน์ โอดโอยจะอดตาย คลายล็อก โอดโอยจะติดเชื้อวันละเป็นหมื่น..

เป็นลุง..กูไปแล้ว!

Written By
More from pp
นายกฯ แสดงความเสียใจกับครอบครัวทหารที่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจสหประชาชาติ
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม.และ รมว.กห. ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ จ.ส.อ.เกียรติศักดิ์ ประพันธ์อนุรักษ์...
Read More
0 replies on “เป็นลุง..ขอไปก่อน?-สันต์ สะตอแมน”