“นิพนธ์” สั่งด่วน ประปานครหลวง เร่งซ่อมท่อประปาแตก ช่วยชาวทุ่งครุกว่า2 หมื่นคนให้มีน้ำใช้โดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่า จากกรณีท่อประปาใหญ่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1,200 มิลลิเมตร แตกรั่วบริเวณใต้ทางยกระดับกาญจนาภิเษก (สุขสวัสดิ์-บางขุนเทียน) กิโลเมตรที่ 4+400 หน้าหมู่บ้านเดอะแกรนด์ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ทำให้พี่น้องประชาชนเกือบ 2 หมื่นคน ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำประปาใช้ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนได้สั่งการด่วนเพื่อลดผลกระทบด้านการขาดแคลนน้ำต่อประชาชนผู้ใช้น้ำ ด้วยการให้นำรถบรรทุกน้ำประปาออกแจกจ่ายพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว จนกว่าการซ่อมบำรุงจะแล้วเสร็จ และระบบการส่งน้ำจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ส่วนพี่น้องประชาชนที่มียานพาหนะสามารถขอรับน้ำได้ที่การประปานครหลวงสาขาตากสิน

โดยล่าสุดการประปานครหลวง (กปน.) ได้ลงพื้นที่ติดตามงานซ่อมท่อประปา ในเบื้องต้น กปน. จะวางท่อประปาชั่วคราว (ท่อ HDPE) ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 700 มิลลิเมตร ความยาวประมาณ 70 เมตร คร่อมจุดแตกรั่ว โดยใช้เวลาดำเนินการ 2 วัน เพื่อลดพื้นที่ขาดแคลนน้ำ และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

จากนั้นเมื่อกรมทางหลวงเสริมความแข็งแรงให้ตอม่อแล้วเสร็จ ทางกปน. จะดำเนินการซ่อมท่อประปาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1,200 มิลลิเมตร เป็นการถาวร เพื่อให้สามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติต่อไป



Written By
More from pp
กอช. ร่วมกับ NT ยกระดับการออมดิจิทัล ผ่านซิมการ์ด my by nt ฟรี เน็ตเร็วแรง
กอช.ร่วมกับ NT อำนวยความสะดวกให้สมาชิก กอช. เข้าถึงการออมครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยสมาชิก กอช. แสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือแสดงเอกสารที่ยืนยันการเป็นสมาชิก กอช. ติดต่อรับซิมการ์ด my...
Read More
0 replies on ““นิพนธ์” สั่งด่วน ประปานครหลวง เร่งซ่อมท่อประปาแตก ช่วยชาวทุ่งครุกว่า2 หมื่นคนให้มีน้ำใช้โดยเร็วที่สุด”