“อนุชา” ชี้ม็อบนศ.เป็นลูกหลาน เชื่อไม่บานปลาย แนะนำปัญหาสู่สภา แก้ไขเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง

วันที่ 16 ก.ย. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษาในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า ไม่น่ากังวล เพราะเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่มีนักศึกษาชุมนุมเพื่อเรียกร้อง ซึ่งถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ตามหนทางระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์คงไม่ลุกลามบานปลาย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ก็ระบุแล้วว่าม็อบนักศึกษาทั้งหมดเป็นลูกเป็นหลาน ไม่มีการเข้าไปก้าวล่วง หรือแทรกแซงให้เกิดความรุนแรง แต่ก็ต้องระวังผู้ไม่ประสงค์ดีที่ฉกฉวยโอกาสนี้สร้างสถานการณ์ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจจะมีมือที่สามมือที่สี่ได้ จึงขอให้กลุ่มนักศึกษาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับจุดยืนต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษานั้น รัฐบาลได้รับฟังและติดตามว่าจะดำเนินการในกรณีใดได้บ้าง ซึ่งในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นเจตจำนงของทุกฝ่าย และมีการเสนอญัตติเข้าสู่สภาฯ จึงเป็นเรื่องที่ต้องมาพิจารณาร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ และหาทางออกโดยสันติตามระบอบประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญ


“การนำการเมืองลงบนถนน และมีจุดยืนว่าจะเอาในสิ่งที่เรียกร้องทุกอย่าง อาจไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง เพราะประชาธิปไตยต้องรับฟังทุกฝ่ายทั้งเสียงข้างมากและเสียงข้างน้อย”นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนหลีกเลี่ยงการเอาการเมืองลงถนนมาโดยตลอด ทั้งที่ตั้งแต่ลงสู่สนามการเมือง ก็มีเรื่องที่กระทบกับตน ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็โดนมาแล้ว แต่ตนไม่เคยใช้เวทีบนท้องถนนเรียกร้องเพื่อตัวเอง ด้วยความที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ถ้าไม่พอใจก็แสดงออกในการเลือกตั้ง ที่มีวาระทุก 4 ปี เพราะหากนำการเมืองออกจากสภาไปลงบนท้องถนนปัญหาก็จะไม่จบสิ้น และโอกาสจะมีประชาธิปไตยก็คงยาก จึงอยากเรียกร้องให้ทุกคนเคารพกฎกติกาด้วย.

Written By
More from pp
กูร์เมต์ อีทส์ รวมร้านอาหารเทรนดี้และคาเฟ่ดี้ดี เอาใจสายกิน ในบรรยากาศสวนสุดฮิป ที่ กรีนเฮาส์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน
กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมอาหารและไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ ร่วมกับ ถนัดชิม และกินกับพีท จัดงาน “เดอะ โซเซียล ฟู้ดดี้ คลับ” (The social foodie club) เอาใจนักกิน...
Read More
0 replies on ““อนุชา” ชี้ม็อบนศ.เป็นลูกหลาน เชื่อไม่บานปลาย แนะนำปัญหาสู่สภา แก้ไขเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง”