“หมอนวด” กว่า 150 ครอบครัว ซึ้งน้ำตาไหล หลังได้รับอาหารและของใช้จำเป็นโดยการช่วยเหลือ จากโครงการโฆษกชุมชน

นายพิทักษ์​ โยธา เจ้าของร้านนวดจารวี ย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ตัวแทนหมอนวด ขอบคุณโฆษกชุมชน โดย นายอธิราช ชูเรือง ที่มอบของที่จำเป็น ให้หมอนวดได้ประทังชีวิต อาทิ บะจ่าง ซึ่งสามารถกินได้เลย ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมข้าวโพด น้ำดื่ม เป็นต้น

ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอความเดือดร้อนของกลุ่มหมอนวด และโฆษกชุมชนได้สนับสนุน ไปในรอบแรกแล้ว โดยสื่อได้นำเสนอข่าวกลุ่มพนักงานนวดแผนโบราณ กำลังได้รับความเดือดร้อนจากโรคโควิด-19 ซึ่งต้องปิดร้านมาเกือบ 4 เดือนแล้ว และไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาททำให้หลายคนเริ่มมีอาหารกิน บางคนเหลือเงินเพียง 19 บาท ในบัญชีเหลือไข่ 1 ฟอง มาม่า 1 ซอง บางคนถึงขั้นท้อใจจนไปรับงานนวดและติดโควิด จนมีความคิดว่าอยากติดโควิดเพื่อจะได้มีอาหารกินเพราะรักษาฟรี จึงอยากขอความช่วยเหลือเป็นถุงยังชีพ

เพราะหมอนวด ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วยความเศร้าและรันทด เมื่อรู้ว่าบางคน ถึงขั้นยอมติดโรคเพื่อจะได้มีข้าวกิน ซึ่งนายพิทักษ์ ได้ขอร้องว่าอย่าทำแบบนั้น และพยายามช่วยกันหาทางออก ทั้งๆ ที่ร้านนวด ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากโรคโควิด-19 ที่ต้องปิดร้านตั้งแต่เดือน มกราคม ที่เริ่มมีการระบาดในจีน และนักท่องเที่ยวจีนไม่ได้เข้าไทย จนวันนี้เป็นเวลาเกือบ 4 เดือนแล้ว ที่ไม่มีรายได้ ทำให้หมอนวด ที่เป็นคนหาเข้ากินค่ำ ไม่มีรายได้ไปด้วย เฉพาะกลุ่มของนายพิทักษ์ มีกว่า 30,000 คน

โดยโฆษกชุมชน ขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้งและของใช้จำเป็น เช่น ผ้าอนามัย อีกทั้งยังมี บะจ่าง นวัตกรรมใหม่ที่สามารทานได้เลย และเก็บได้นานถึง 7 เดือน จากผู้ร่วมบริจาคเพื่อผู้เดือดร้อน อาทิ มูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่า, เพจจันลั่นทุ่ง, เพจอีจัน, ก๊อกน้ำซันวา, ราชธานี ลีซซิ่ง, น้ำดื่มสิงห์, KPN Green, ร้านทอง YLG, คุณพินนี่, บริษัท เพนส์ มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด, บริษัท สหชลผลพืช จำกัด, บริษัท แพนเอเชียฟุตแวร์ จำกัด และมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา, ดร.ดิสพล จากซีเล็คทูน่า และ Richy place

ทั้งนี้ ประชาชนผู้เดือดร้อนสามารถติดต่อประสานขอความช่วยเหลือได้ที่เพจโฆษกชุมชน Academy, เพจจันลั่นทุ่ง และเพจอีจัน

Written By
More from pp
‘พิธา’ ประกาศ ถ้า ‘ก้าวไกล’ เป็นรัฐบาล พร้อมตัดงบ กอ.รมน. เติมงบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 
‘พิธา’ ร่วมวงพูดคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์และซอฟต์พาวเวอร์ที่เชียงใหม่ ชี้ สร้างซอฟต์พาวเวอร์กับสร้างประชาธิปไตย เป็นเรื่องเดียวกัน อัดรัฐปัจจุบันจกตา ไม่หนุนซอฟต์พาวเวอร์จริง เทียบเกาหลีใต้อัดงบมหาศาล ใช้วิธีคิดเปิดกว้าง ไม่แช่แข็งวัฒนธรรม พร้อมประกาศ ตั้งรัฐบาลครั้งหน้า...
Read More
0 replies on ““หมอนวด” กว่า 150 ครอบครัว ซึ้งน้ำตาไหล หลังได้รับอาหารและของใช้จำเป็นโดยการช่วยเหลือ จากโครงการโฆษกชุมชน”