“ปารีณา ไกรคุปต์” ลงพื้นที่ รร.โพธาวัฒนาเสนี อ.โพธาราม ร่วมกับ กมธ.ติดตามงบประมาณ สภาฯ ให้ความรู้เยาวชนในการใช้งบประมาณแผ่นดิน พร้อมขอให้น้องนักเรียนยึดความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นหลักในการดำรงชีวิต

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ รร. โพธาวัฒนาเสนี อ.โพธาราม ร่วมกับกรรมาธิการติดตามงบประมาณ จัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้เยาวชน ทางด้านกฏหมาย และงบประมาณ

โดยพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและตั้งคำถามกฎหมายเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ กฎหมายเกี่ยวข้องกับการหมิ่นประมาทบนเฟซบุ๊ก กฎหมายลิขสิทธิ์ กฎหมายมาตรา 112 การชุมนุมของนิสิต นักศึกษา กลุ่มเยาวชนปลดแอกว่าผิดกฏหมายหรือไม่

ขณะเดียวกันยังสอบถามถึงความเดือดร้อนในเรื่องอยู่อาศัย พร้อมมีข้อสงสัยหากรัฐบาลจัดงบฯ ผิดกฎหมาย ประเทศล้มละลายจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งวิทยากรจากจังหวัดได้อธิบายขั้นตอนและดำเนินการจัดสรรงบประมาณของท้องถิ่น รวมถึงอัยการ 3 คน และ ส.ส.ได้ตอบทุกคำถามได้อย่างชัดเจน

นางสาวปารีณา ยังได้ชี้แจงในส่วนของรัฐบาลที่ไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดในการใช้งบประมาณ เพราะหากการกู้หรือใช้งบประมาณผิดกฎหมายก็สามารถดำเนินคดีได้ โทษสูงติดคุก เหมือนอดีตที่เรามีผู้นำถูกดำเนินคดีมาแล้ว

พร้อมฝากน้องนักเรียนอ่านข่าวที่แชร์ หรือโซเชียล ด้วยวิจารณญาณ และหากสงสัยอะไรให้โทรเข้ามาที่สำนักงาน มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาชี้แจงทุกเรื่อง

จากนั้น กมธ.ได้ลงพื้นที่ก่อสร้างเกือกม้าอยู่ในเขตริมทางรถไฟโพธาราม ซึ่งเป็นโครงการที่มีชาวบ้านจำนวนมากทำกินอยู่บริเวณพื้นที่รถไฟ และพอรถไฟขอคืนที่จึงเกิดปัญหา

อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ กังวลเรื่องของอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากทางการรถไฟฯ ตกลงว่าจะสร้างอุโมงค์ไว้สัญจรเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่าการรถไฟฯ จะไม่สร้างอุโมงค์ดังกล่าว ในฐานะ กมธ.ได้สอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟหลายในหลายเรื่องคือ ความสงสัยในเรื่องประชาคมว่าในเมื่อชาวบ้านต่อต้านขนาดนี้แล้ว เหตุใดจึงสามารถก่อสร้างได้ และขอดูเอกสารประชาคมว่ามีผู้คัดค้านการก่อสร้างหรือไม่

นอกจากนี้ เมื่อชาวบ้านส่วนหนึ่งยินยอมให้สร้าง เหตุใดทางรถไฟฯ กลับทบทวนการก่อสร้างอุโมงค์เนื่องจาก รถยนต์ไม่สามารถตีโค้งใต้อุโมงค์ได้ จึงขอดูเอกสารจากวิศวกร และการตกลงกับชาวบ้านแล้วไม่ทำ อาจทำให้ชาวบ้านไม่พอใจอีก

อย่างไรก็ตาม กมธ.จะเชิญเจ้าหน้าที่รถไฟมาชี้แจงพร้อมเอกสาร หากพบการดำเนินการที่ไม่ชอบ จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไป



Written By
More from pp
พ่อแม่ต้องใส่ใจ!! ปัญหาอันตรายของแสงสีน้ำเงินที่ส่งผล ต่อสุขภาพตาของเด็กยุคดิจิทัล
ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย รัฐบาลประกาศเลื่อนการเปิดเทอมยาวออกไป ด้วยตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียนนักศึกษาที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว
Read More
0 replies on ““ปารีณา ไกรคุปต์” ลงพื้นที่ รร.โพธาวัฒนาเสนี อ.โพธาราม ร่วมกับ กมธ.ติดตามงบประมาณ สภาฯ ให้ความรู้เยาวชนในการใช้งบประมาณแผ่นดิน พร้อมขอให้น้องนักเรียนยึดความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นหลักในการดำรงชีวิต”