เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser สุดเสี่ยง ไม่ขออนุญาต อย. และโฆษณาอ้างสรรพคุณเกินจริง

เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser สุดเสี่ยง ไม่ขออนุญาต อย. และโฆษณาอ้างสรรพคุณเกินจริง สั่งระงับโฆษณาและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว แนะสวมหน้ากากอนามัยหากต้องการป้องกันฝุ่น

เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และพบการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตทางเว็บไซต์ http://www.allbeautyperfect.com/product/239/ausway-lung-cleanser-ออสเวย์-บำรุงและดีท็อกซ์-ปอด-ems-ฟรี อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

โดยข้อความระบุว่า ช่วยยับยั้งเอนไซม์ ล้างสารพิษในระบบทางเดินหายใจ อย. จึงสั่งระงับการโฆษณา และดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

รองเลขาธิการ ฯ อย. กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารใด สามารถช่วยล้างหรือขับสารพิษได้ การโฆษณาดังกล่าว เป็นการโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินขอบข่ายความเป็นอาหาร ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะมีความเสี่ยง อาจได้รับผลิตภัณฑ์ปลอม ไม่มีคุณภาพ หรือมีส่วนผสมของสารอันตราย

วิธีถนอมปอดที่ถูกต้อง หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้แหล่งที่มีควันบุหรี่ ฝุ่นควัน และสวมใส่หน้ากากอนามัยที่มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นละออง เมื่อเข้าไปอยู่ในสถานที่ดังกล่าว

หากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย.1556 หรือตรวจสอบเลขผลิตภัณฑ์ผ่านทาง Oryor Smart Application หรือเว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ตอบแทนพระคุณและขอบคุณ…คุณครู มอบความสุขให้คุณครูทั่วประเทศ 16 มกราคมนี้…ดูหนัง รับป๊อปคอร์น โยนโบว์ลิ่ง ฟรี!!
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ตอบแทนพระคุณและขอบคุณ…คุณครูผู้ให้ความรู้ ในวันครูแห่งชาติ 16 มกราคมนี้...
Read More
0 replies on “เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ Ausway lung Cleanser สุดเสี่ยง ไม่ขออนุญาต อย. และโฆษณาอ้างสรรพคุณเกินจริง”