พิพัฒน์ เรียกร้องนายจ้าง เห็นใจลูกจ้าง ขึ้นค่าแรง 400 บาท วอนเข้าร่วมประชุมไตรภาคี พรุ่งนี้ 13.30 น. แย้ม ก.คลัง เห็นด้วยมาตรการบรรเทาผลกระทบนายจ้าง

19 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขึ้นค่าแรง 400 บาทว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.67) เวลา 13.30 น.ท่านปลัดกระทรวงแรงงาน ได้มีการเชิญกรรมการไตรภาคีทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ตัวแทนฝ่ายลูกจ้าง และตัวแทนฝ่ายราชการ ฝ่ายละ 5 คน รวมทั้งสิ้น 15 คน มาประชุมที่กระทรวงแรงงาน ผมเองก็ขอความกรุณากรรมการทั้ง 3 ฝ่ายว่า อย่างไรก็แล้วแต่ ท่านจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ก็ขอให้ท่านได้เข้ามาประชุมในวัน เวลา ดังกล่าว ตามที่กระทรวงแรงงานได้มีหนังสือเชิญไป ซึ่งผลการประชุมคณะกรรมการไตรภาคีเรื่องค่าแรงขั้นต่ำในวันพรุ่งนี้ที่กระทรวงแรงงาน จะเป็นอย่างไรจะได้ประกาศให้ทุกท่านได้ทราบ

“อย่างไรก็ผมขอฝากกรรมการทั้ง 15 ท่าน ขอความกรุณาเถอะครับ ประเทศไทยเราต้องการขับเคลื่อนไปให้ได้ และผมก็ขอความกรุณาทุกท่านว่า ขอให้เห็นใจลูกจ้างบ้าง ส่วนนายจ้างตัวผมเอง เห็นใจเป็นอย่างสูงอยู่แล้ว แต่ขอให้เห็นใจลูกจ้างบ้างว่า ขณะนี้ลูกจ้างก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน เศรษฐกิจไม่ดีทุกคนก็กระทบหมด ท่านจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ก็ขอเชิญเข้าห้องมาประชุมกัน เพื่อท่านปลัดจะได้ชี้แจงว่าสิ่งที่เราจะขึ้นค่าแรงมีอะไรบ้าง เราจะมีการชี้แจงข้อมูลทางวิชาการเปรียบเทียบให้ท่านดู รวมทั้งการนำมาตรการบรรเทาผลกระทบจากกระทรวงการคลัง ซึ่งแน่นอนว่าขณะนี้กระทรวงการคลังได้ตอบรับมาบ้างแล้วสำหรับมาตรการบรรเทาผลกระทบ โดยมาตรส่วนใหญ่เราจะล้อมาจากปี 2555 ที่เคยเป็นมาตรการจากการขึ้นค่าจ้าง 300 บาทเท่ากันทั่วประเทศ และอาจจะมีมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาด้วย” นายพิพัฒน์ กล่าว

Written By
More from pp
BCPG ติดทำเนียบบริษัทกลุ่ม ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
บีซีพีจี ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG)...
Read More
0 replies on “พิพัฒน์ เรียกร้องนายจ้าง เห็นใจลูกจ้าง ขึ้นค่าแรง 400 บาท วอนเข้าร่วมประชุมไตรภาคี พรุ่งนี้ 13.30 น. แย้ม ก.คลัง เห็นด้วยมาตรการบรรเทาผลกระทบนายจ้าง”