“ชัยวุฒิ” ติง รัฐบาล ตั้งงบเยียวยาน้ำท่วมน้อยกว่าโครงการซอฟต์พาวเวอร์ที่เอา 5 พันล้านไปละลายน้ำ จี้ อย่าตีค่าความเดือดร้อนของ ปชช.ต่ำ ชี้ ควรจ่ายครัวเรือนละ 10,000 บาท

19 กันยายน 2567 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดหนองคายร่วมกับคณะกรรมการบริหาร และ สส.พรรคพลังประชารัฐ เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยที่จังหวัดหนองคาย พบว่า ความช่วยเหลือของรัฐบาลยังมาถึงประชาชนได้ล่าช้า โดยเฉพาะเงินงบประมาณที่รัฐบาลเพิ่งอนุมัติมา 3,000 ล้าน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนกว่า 50 จังหวัดไม่น่าจะเพียงพอ

“งบประมาณ 3,000 ล้านบาท ยังน้อยกว่างบประมาณในโครงการซอฟต์พาวเวอร์ งบประมาณกว่า 5,000 ล้าน ยังทำประโยชน์ไม่ได้ เหมือนเอาเงินไปละลายน้ำแต่ความเดือดร้อนของประชาชนกับตีค่าแค่เงิน 3,000 ล้าน จะไปช่วยอะไรชาวบ้านทั้งประเทศได้พออย่างไร ผมมองว่ารัฐบาลต้องอนุมัติงบประมาณมาเพิ่ม อย่างน้อย 30,000-40,000 ล้านบาท เพื่อการเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน การที่รัฐบาลจะให้ครัวเรือนละ 5,000 บาท มันไม่เพียงพอ ขนาดโครงการดิจิทัลวอลเล็ตยังให้คนละ 10,000 บาท อย่างน้อย ก็ต้องให้ครัวเรือนละ 10,000 บาท รัฐบาลต้องเพิ่มการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มากกว่านี้” นายชัยวุฒิ กล่าว

Written By
More from pp
ส่อง 6 แฟชั่นแบรนด์พรีเมียมระดับโลก รวมไว้ที่เดียวบนโลกออนไลน์ที่ช้อปปี้ พรีเมียม  เอาใจสายแฟทุกไลฟ์สไตล์  ฉลองแคมเปญ  Shopee 8.8 Crazy Flash Sale
ร่วมสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์จากแบรนด์ดังบน ช้อปปี้ พรีเมียม นำทัพ ด้วย Polo Ralph Lauren, Calvin Klein, Rado, Moschino,...
Read More
0 replies on ““ชัยวุฒิ” ติง รัฐบาล ตั้งงบเยียวยาน้ำท่วมน้อยกว่าโครงการซอฟต์พาวเวอร์ที่เอา 5 พันล้านไปละลายน้ำ จี้ อย่าตีค่าความเดือดร้อนของ ปชช.ต่ำ ชี้ ควรจ่ายครัวเรือนละ 10,000 บาท”