UNHCR แถลงคำมั่นในการให้ความช่วยเหลือผู้พลัดถิ่นและบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติในประเทศไทยท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ประจำประเทศไทย แถลงคำมั่นในการมอบความช่วยเหลือต่อบุคคลในความห่วงใยในประเทศไทยท่ามกลางภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) โดยพวกเขาต้องการความช่วยเหลือและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเช่นเดียวกับเราทุกคน

บุคคลในความห่วงใยของ UNHCR ในประเทศไทย รวมถึงผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่พักพิงชั่วคราว แห่งบริเวณ ชายแดนไทยเมียนมา ผู้ลี้ภัยและผู้ขอลี้ภัยในเขตเมือง และบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติ 

UNHCR ทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลไทย หน่วยงานระหว่างประเทศ องค์กรพัฒนาเอกชน และผู้บริจาคของเราเพื่อมอบความคุ้มครอง การช่วยเหลือ และทางออกที่ยั่งยืนให้แก่กลุ่มคนข้างต้นทั้งหมด

UNHCR เร่งปรับแผนการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือบุคคลในความห่วงใยชั่วคราวเพื่อสอดคล้องกับคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) ในการรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสภายในประเทศไทย และในขณะเดียวกันยังคงให้ความช่วยเหลือบุคคลในความห่วงใยของเราอย่างเคร่งครัดและปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสครั้งนี้เป็นความท้าทายระดับโลกที่ต้องอาศัยความร่วมมืออย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและการเกื้อกูลกัน จูเซ็ปเป้ เด วินเซ็นทิส ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าว

ในขณะที่ความเป็นอยู่ของบุคคลในความห่วงใยของเราคือหัวใจหลักของการทำงานให้ความคุ้มครองและตอบสนองต่อสถานการณ์นี้ UNHCR ขอร่วมยืนหยัดเคียงข้างประชาชนชาวไทยและให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทยในทุกขั้นตอนเพื่อปรับใช้มาตรการต่างๆ ตามเห็นสมควรต่อการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ด้วยเช่นกัน

UNHCR ประจำประเทศไทย ร่วมกับองค์กรพันธมิตรต่างๆ ยังคงเร่งแผนเตรียมความพร้อม ป้องกัน และตอบสนองต่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เพื่อการรับมือด้านสาธารณสุขในกลุ่มบุคคลในความห่วงใยอย่างทันท่วงที รวมถึงการทำงานเชิงรุกในการเพิ่มมาตรการป้องกันสำหรับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ด้วย

Tags from the story
,
Written By
More from pp
กนอ. ร่วมกับ ส.อ.ท. จัดสัมมนาวิชาการ ECO INNOVATION FORUM 2020 ชูแนวคิด “ปรับตัวให้อยู่รอด ทางออกอุตสาหกรรม 4.0 ในยุค New Normal”  
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานสัมมนาวิชาการประจำปี 2563 Eco Innovation Forum  2020  ภายใต้แนวคิด “ปรับตัวให้อยู่รอด ทางออกอุตสาหกรรม 4.0...
Read More
0 replies on “UNHCR แถลงคำมั่นในการให้ความช่วยเหลือผู้พลัดถิ่นและบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติในประเทศไทยท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”