นายกรัฐมนตรีต้อนรับคณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชื่นชม “วิว กุลวุฒิ” นักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยว หลังคว้าเหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (7 สิงหาคม 2567) เวลา 12.10 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีกับ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้แทนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ อาทิ วิว นายกุลวุฒิ วิทิตศานต์ เมย์ นางสาวรัชนก อินทนนท์ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ได้ติดตามดูการแข่งขัน และเป็นกำลังใจให้ตลอด ทราบว่า วิวเองก็ไม่ได้คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่อย่าเพิ่งพอใจจุดนี้ ขอให้ยังเป็นกำลังสำคัญกับทีมแบดมินตันไทย สำหรับเหรียญเงินครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์และความภูมิใจ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังพูดคุยกับวิวอย่างเป็นกัน เพราะทั้งสองเป็นแฟนคลับทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลด้วยกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สนใจสอบถาม วิว กุลวุฒิฯ ว่าเป็นตำรวจ เรียนจบปริญญาตรีหรือยัง? ซึ่ง วิว กุลวุฒิฯ ได้ตอบว่าจะจบปริญญาตรีต้นปีหน้า โดยนายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลมีนโยบายอยู่แล้วที่จะบรรจุให้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ พร้อมสนับสนุนทุกท่าน และหวังว่าในอนาคตจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เพื่อนร่วมทีมให้ไปถึงจุดนั้นได้

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
รฟท. อัพเดทงานก่อสร้างทางรถไฟสายใหม่ สายเหนือ เด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ เริ่มงานขุดอุโมงค์ฝั่งเหนือแล้ว
เปิดไฮไลต์สำคัญอุโมงค์ยาวที่สุดในไทย 6.2 กม. เส้นทางสวยที่สุดของการรถไฟฯ คาดเปิดบริการปี 2571 ช่วยลดระยะเวลาเดินทาง สร้างมูลค่าเพิ่มด้านท่องเที่ยวเศรษฐกิจ เชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีต้อนรับคณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชื่นชม “วิว กุลวุฒิ” นักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยว หลังคว้าเหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส”