ไล่ปราบมาเฟียต่างชาติ ! “อนุทิน” พูดชัด อยู่ เหนือกฎหมายไทย ไม่ได้

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีความขัดแย้งระหว่างชาวภูเก็ต กับ ชาวต่างชาติ ปมความเป็นเจ้าของที่หาดแห่งหนึ่งว่า

ส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทยเราต้องรีบเข้าไปจัดการ ได้รับรายงานว่า ตอนนี้มีเครือข่ายคล้ายมาเฟียของชาวต่างชาติเข้ามาหาผลประโยชน์ในจังหวัดภูเก็ต ทำเป็นขบวนการ เริ่มจากการเสนอตัวไปดูแลนักท่องเที่ยว ก่อนมีพฤติกรรมอื่นตามมา บานปลาย วุ่นวาย ได้กำชับให้หน่วยงานในความดูแลช่วยกันสอดส่องแล้ว

“จะไม่ให้มีนักเลง หรือผู้มีอิทธิพลต่างชาติมาอยู่เหนือกฎหมายและมาประพฤติไม่ดีในประเทศไทยเป็นอันขาด และส่วนตัวก็รับไม่ได้อยู่แล้วเรื่องพวกนี้ แค่ผู้มีอิทธิพลคนไทย เรายังไม่ยอม แล้วจะไปยอมให้คนต่างชาติมามีอิทธิพลมาทำตัวเป็นมาเฟีย แบบนั้น ก็ไม่ได้ เมื่อมีอิทธิพล เมื่อเป็นมาเฟียต้องจัดการให้หมด”

ส่วนปัญหาเรื่องที่ดิน ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมา เรามีกฎหมาย แต่ไม่ใช้อย่างเต็มที่ บ้านเรามีกฎหมาย และวิธีการแบบนี้อยู่ ใครเข้ามา ต้องเคารพ และคนต่างชาติจะต้องทำตาม ถ้าไม่ทำตาม ต้องจัดการอย่างเด็ดขาด

Written By
More from pp
“วราวุธ ศิลปอาชา” ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าการปรับปรุงซ่อมแซม​ “บ้านหลุยส์” ๑๑๔ ปี​ ย้ำ​ ให้คงสภาพเดิม​ ​ตัวบ้านและโครงสร้างมั่นคง​ ประชาชนในพื้นที่รับรู้และมีส่วนร่วม
๑ ส.ค.๖๓ เวลา​ ๑๓.๓๐​ น.​ นาย​วราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ​และสิ่งแวดล้อม​ พร้อมด้วย​ นายจตุพร​ บุรุษพัฒน์​ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​...
Read More
0 replies on “ไล่ปราบมาเฟียต่างชาติ ! “อนุทิน” พูดชัด อยู่ เหนือกฎหมายไทย ไม่ได้”