ไล่ปราบมาเฟียต่างชาติ ! “อนุทิน” พูดชัด อยู่ เหนือกฎหมายไทย ไม่ได้

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีความขัดแย้งระหว่างชาวภูเก็ต กับ ชาวต่างชาติ ปมความเป็นเจ้าของที่หาดแห่งหนึ่งว่า

ส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทยเราต้องรีบเข้าไปจัดการ ได้รับรายงานว่า ตอนนี้มีเครือข่ายคล้ายมาเฟียของชาวต่างชาติเข้ามาหาผลประโยชน์ในจังหวัดภูเก็ต ทำเป็นขบวนการ เริ่มจากการเสนอตัวไปดูแลนักท่องเที่ยว ก่อนมีพฤติกรรมอื่นตามมา บานปลาย วุ่นวาย ได้กำชับให้หน่วยงานในความดูแลช่วยกันสอดส่องแล้ว

“จะไม่ให้มีนักเลง หรือผู้มีอิทธิพลต่างชาติมาอยู่เหนือกฎหมายและมาประพฤติไม่ดีในประเทศไทยเป็นอันขาด และส่วนตัวก็รับไม่ได้อยู่แล้วเรื่องพวกนี้ แค่ผู้มีอิทธิพลคนไทย เรายังไม่ยอม แล้วจะไปยอมให้คนต่างชาติมามีอิทธิพลมาทำตัวเป็นมาเฟีย แบบนั้น ก็ไม่ได้ เมื่อมีอิทธิพล เมื่อเป็นมาเฟียต้องจัดการให้หมด”

ส่วนปัญหาเรื่องที่ดิน ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมา เรามีกฎหมาย แต่ไม่ใช้อย่างเต็มที่ บ้านเรามีกฎหมาย และวิธีการแบบนี้อยู่ ใครเข้ามา ต้องเคารพ และคนต่างชาติจะต้องทำตาม ถ้าไม่ทำตาม ต้องจัดการอย่างเด็ดขาด

Written By
More from pp
“ฝ่ายความมั่นคง พร้อมสนับสนุนเปิดประเทศไปด้วยกัน ยันตรึงกำลังเข้มสกัดลอบเข้าเมือง วอนนายจ้างหยุดสั่งนำเข้าแรงงานเถื่อน หวั่นกระทบส่วนรวม”
พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. ยืนยันว่า ฝ่ายความมั่นคง พร้อมสนับสนุนรัฐบาลรับการเปิดประเทศใน 1 พ.ย.นี้ โดย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล...
Read More
0 replies on “ไล่ปราบมาเฟียต่างชาติ ! “อนุทิน” พูดชัด อยู่ เหนือกฎหมายไทย ไม่ได้”