สส.คอซีย์ ขอบคุณ กระทรวงทรัพย์ฯ ไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ส่งผู้ช่วย รมต.ลุยแก้ปัญหาให้ชาวปัตตานี หลังชายฝั่งหายกว่า 3,000 ไร่

นายคอซีย์ มามุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ปัตตานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่กับนายอำเภอหนองจิก, นายก อบต.ท่ากำชำ, นายก อบต.บางเขา นายก อบต.ตุยง,นายก อบต.บางตาวา กำนันผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี ได้ให้การต้อนรับ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมคณะ มาตรวจราชการ และติดตามการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง บ้านตันหยงเปาว์ ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

นายคอซีย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ร.อ.รชฏ ที่ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ซึ่งปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งได้สร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้าน ทั้งที่อยู่อาศัยดั้งเดิม และพื้นที่ๆ กำลังถูกกัดเซาะ ทำให้ชาวบ้านไม่มีที่ทำกิน โดยน้ำทะเลได้กัดเซาะชายฝั่งกินพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ ซึ่งได้ดำเนินการแก้ปัญหาไปแล้วหลายวิธี ตั้งแต่ปี 2547 แต่ยังไม่บรรลุผล

”วันนี้ชาวบ้านต้องการวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องตามหลักวิชาการและแก้ปัญหาได้จริง เมื่อ ร.อ.รชฎ ลงมาดูแลปัญหาด้วยตนเอง และรับปากจะติดตาม เร่งรัด การแก้ปัญหาการเซาะชายฝั่งให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ก็ถือเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน เพราะสภาพปัญหากัดเซาะจะน้ำทะเล ทำให้ประชาชนซึ่งเคยมีบ้านเรือนอาศัย วันนี้กลายเป็นคนไม่มีบ้าน ไม่มีที่ทำกิน จึงเป็นปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน“

ด้านนายมูหามะสุกรี มะสานิง นายกสมาคมประมงพื้นบ้านจังหวัดปัตตานี ได้นำเสนอวิธีการแก้ปัญหาต่างจากวิธีการที่เคยทำมานั่นคือการทำหินทิ้งจากบริเวณแนวเขื่อนบ้านตันหยงเปาว์ไปจนถึงบ้านบางราพาซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง จึงขอให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีติดตามและสนับสนุนงบประมาณแก้ปัญหาดังกล่าวเพราะที่ผ่านมาเป็นการแก้ปัญหาตามงบประมาณทึ่มีอยู่จำกัด

Written By
More from pp
รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ เข้าถึง “เราชนะ” ลงทะเบียน 15-25 ก.พ.
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง จะเปิดให้ประชาชน กลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน และผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง
Read More
0 replies on “สส.คอซีย์ ขอบคุณ กระทรวงทรัพย์ฯ ไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ส่งผู้ช่วย รมต.ลุยแก้ปัญหาให้ชาวปัตตานี หลังชายฝั่งหายกว่า 3,000 ไร่”