ยุบเสีย..สิ้นเรื่อง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

วันก่อนนู้น..

เห็นดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” โพสต์..“ดาราและคนดังเครือข่ายส้มเน่า เงียบจัง ไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับ สส. คุกคามทางเพศบ้างเลยหรือครับ?”

ซึ่งก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับหรือเสียงโต้ตอบจากดารา-คนดังคนไหน จะว่า “เครือข่ายส้มเน่า” ในวงการบันเทิงได้สลาย-หายไปแล้วก็ไม่น่าใช่!

แต่ที่เงียบนั้นเดาเอาว่า น่าจะมาจากดารา-คนดังเครือข่ายส้มเน่ามีรสนิยม-พฤติกรรมแบบเดียวกับสส.คุกคามทางเพศก็อาจเป็นไปได้

เรื่องอะไร เขา-เธอจะแกว่งปากหาเสี้ยน หรือพูดหาเหาใส่หัวไปทำไม สู้นั่งสงบปาก-สงบคำเสียจะดีกว่า ปล่อยให้เป็นเรื่องของพวกมรึง!

ฉะนั้น ดร.นิวก็อย่าได้ถามให้เสียเวลาไปเลย เพราะเรื่องคุกคามทางเพศนะ วงการดารา-คนดังก็ใช่ย่อยเสียเมื่อไหร่ แทบจะไม่ต่างจากในพรรคก้าวไกลนั่นหรอกมั้ง?

ก็..เอาเหอะ ดารา-คนดัง “เงียบจัง” ไม่เป็นไร เพราะสื่อ-สังคมไม่ได้เงียบตาม แล้วที่สุด “ไชยามพวาน” นามที่เป็นมงคล แต่ด้วยพฤติกรรมคุกคามทางเพศที่หาเป็นมงคลไม่..

พรรคก้าวไกลจึงยอมกลำกลืนฝืนใจลงมติตะเพิดไล่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พ้นพรรคไปอีกคน!

นี่..ถ้าตะเพิดไปพร้อมกับ “พี่แจ้” เสียแต่แรก ก็พอจะมีเสียงปรบมือ-ชื่นชมอยู่บ้าง แต่พอมาไล่เอาตอนจนมุม-หลังชนฝา ก็เลยไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของพรรคก้าวไกลดีขึ้นอย่างใดไม่

ช้ำไปกว่านั้น ในขณะที่กลิ่นคาวกามกระจายคลุ้งไปทั่วพรรค กลิ่นคอรัปชั่นก็โชยผสมเข้าไปอีก อย่างงี้เห็นทีจะได้หอม “กลิ่นความเจริญ” ยากเสียกระมัง?

เออ..ลืมไป เพื่อรักษา “ไชยามพวาน” นามมงคล หนึ่งในเทวดา 18 องค์ที่อาสาอวตารลงมาเป็นวานรสิบแปดมงกุฎทหารเอกของพระราม

และได้รับพรจากพระอิศวรให้เป็นผู้ถือธงชัยนำกองทัพ

ผมจึงมีความเห็นว่า “ปูอัด” ควรที่จะได้เปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อเดิม “ธนภัทร” เสียจะดีกว่าไหม?

เพราะนอกจากจะเหมาะกับเพศชาย-แมนๆ แล้ว ยังมีความหมาย แปลว่า ดีงามด้วยทรัพย์, เจริญด้วยทรัพย์ ซึ่งก็เหมาะกับอาชีพนักการเมือง-สส.เสียด้วยสิ!

ครับ..พูดถึงพรรคก้าวไกล ห้วงนี้ดูจะเป็นดัง “พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก” มีเรื่องอื้อฉาวแทบไม่เว้นว่าง ล่าสุดมีคนเปิดประเด็น “อม” ตามมาอีกแล้ว

อย่าเพิ่งแหวะ ผมหมายถึง “อมเงิน” น่ะ เห็นคุณแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้รับทราบข้อมูล​จากแหล่งข่าว

อ้างว่ามีส.ส.ก้าวไกลจังหวัด​เชียงใหม่​ปลอมลายเซ็นผู้​อื่นและแจ้งยอดเงินไม่ตรงกับที่จ่าย มีบางรายไม่ได้รับเงินสักบาทแต่ถูก​สวมสิทธิ​เซ็นชื่อรับเงิน

ซ้ำร้ายนำส่งเอกสารปลอมยอดเงินเท็จและการหลอกนำบัตรประชาชน​ของผู้เสียหายไปประกอบเอกสารเท็จยื่นบัญชี​รายรับ-รายจ่ายการลงสมัครส.ส.ให้กกต. อีกต่างหาก

เฮ้อ..ปวดหัวแทนเจ้าของพรรคจริงๆ เรื่องตัวเองก็จ่อคุก ภายในพรรคก็หมกหมุ่นหยุงเหยิง หรือว่าปล่อยให้ “ถูกยุบ” เสียหมดเรื่อง-หมดราวไป..หือ?

อ้อ..ส่วนนั่นขออย่าเพิ่งหมดเรื่อง-หมดราวเลย แต่ภาวนา-ขอให้คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่วานนี้ได้ออกเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อเข้ารับการรักษาตัวจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

ได้หายป่วย-หายเจ็บ กลับมามีสุขภาพแข็งแรงดุจเดิม ก็อย่างที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติโพสต์นั่นแหละ..

…ใครจะคิดถึงคุณชูวิทย์หรือเปล่า ผมไม่รู้ แต่ผมจะคิดถึง บุคคลในตำนาน “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์”..

ผม..ก็เช่นกัน!

Written By
More from pp
ทักษิณ ถึง โคราช มวลชนเสื้อแดงแห่รับเนืองแน่น
25 พฤษภาคม 2567 – ที่ จ.นครราชสีมา เวลา 11.05 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี...
Read More
0 replies on “ยุบเสีย..สิ้นเรื่อง? – สันต์ สะตอแมน”