ข่าวปลอม!!! กฟผ. กับ ปตท. ร่วมกันทำให้ค่าไฟแพง

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นเรื่องกฟผ. กับ ปตท. ร่วมกันทำให้ค่าไฟแพง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์ข้อมูลระบุว่า กฟผ. กับ ปตท. ร่วมกันทำให้ค่าไฟแพง ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ราคาก๊าซที่ปตท. ขายให้ กฟผ. มีหน่วยงานภาครัฐฯ คอยกำกับดูแลตาม พรบ. ประกอบกิจการพลังงาน

โดยค่าไฟฟ้าประกอบไปด้วยค่าใช้จ่าย 3 ส่วนดังนี้

1. ค่าไฟฟ้าฐาน แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1.1 ค่าพลังงานไฟฟ้า คิดตามจำนวนหน่วยไฟฟ้าที่ใช้จริง แบบอัตราก้าวหน้า และ 1.2 ค่าบริการ มีราคาเท่ากันทุกเดือนตามประเภทของมิเตอร์ไฟฟ้า

2. ค่าไฟฟ้าผันแปร หรือค่า FT เป็นค่าใช้จ่ายในการผลิตไฟฟ้า มีการปรับปรุงทุก 4 เดือนให้สอดคล้องกับสถานการณ์

3. ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% บวกเพิ่มร้อยละ 7 จากค่าไฟฟ้าฐานที่รวมค่า FT แล้ว

คลิปเพิ่มเติม: https://www.youtube.com/watch?v=JKI73C43bxQ ข้อมูลเกี่ยวกับไฟฟ้าเพิ่มเติม: http://www.eppo.go.th/epposite/index.php/th/electricity

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttplc.com หรือโทร. 1365 Contact Center

ราคาก๊าซที่ปตท. ขายให้ กฟผ. มีหน่วยงานภาครัฐฯ คอยกำกับดูแลตาม พรบ. ประกอบกิจการพลังงาน

Written By
More from pp
โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท และสนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ ธุรกิจในเครือเอ็ม บี เค เข้ารับพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ  
ธุรกิจเครือเอ็ม บี เค โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท โดย นางสาวอาทร วนาสันตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว บริษัท...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!! กฟผ. กับ ปตท. ร่วมกันทำให้ค่าไฟแพง”