“อนุทิน” ไม่กังวลคะแนนเสียง หลังกัญชา ถูกด้อยค่า ยัน ภูมิใจไทย เสนอกฎหมายควบคุม ไม่เคยตั้งเป้าให้ใช้นันทนาการ

20 มีนาคม 2566 ที่โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ความพร้อมของพรรค หลังการยุบสภา ว่า

พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมมาเป็นปีแล้ว หากมาเตรียมตัวหลังยุบสภาแบบนั้น หมอบอยู่บ้านดีกว่า หลังยุบสภา กระบวนการต่างๆ ก็ดำเนินไป แต่พรรคภูมิใจไทยต้องทำให้ประชาชนไว้วางใจให้ได้ ด้วยคนที่มีคุณภาพและนโยบายที่ทำได้จริง

เมื่อถามว่าการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายกัญชาจากบางคนบางฝ่ายจะกระทบเสียงของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า

มีแต่คะแนนเพิ่มขึ้น ขอย้ำ พรรคภูมิใจไทยเราไม่ได้ตั้งเป้าให้มีการเปิดใช้กัญชาเสรีเพื่อนันทนาการกับการเราเป็นพรรคที่นำเสนอพระราชบัญญัติให้ออกมาดูแลการใช้ แต่ถูกบางคนบางฝ่ายขัดขวาง ทั้งนี้หากได้กลับไปทำงานการผลักดันพ.ร.บ.กัญชา คือเป้าหมายของเราที่จะต้องทำให้สำเร็จ

เมื่อถามถึงบทบาทการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังจากยุบสภา นายอนุทิน ตอบว่า ได้บอกปลัดกระทรวงไปแล้วว่าให้ เข้ามาดูแลจัดการ ส่วนตัวเองนั้นจะถอยออกไป ยกเว้นว่า ต้องมีเรื่องที่ทางกระทรวงฯ ต้องให้รัฐมนตรีพิจารณาจริงๆ

“เรื่องนี้เป็นมารยาททางการเมืองจะได้ไม่มีใครมาครหาว่าใช้กระทรวงที่ดูแลฯ สร้างความได้เปรียบ “

Written By
More from pp
แพทย์ชี้โรคกระดูกหักจากกระดูกพรุนเกิดได้ทุกวัย
กรมการแพทย์ โดยโรงพยาบาลเลิดสิน ชี้โรคกระดูกหักจากกระดูกพรุนเกิดได้ทุกช่วงทุกวัย โดยเฉพาะบริเวณกระดูกสะโพกหักในผู้อายุ ซึ่งคุณภาพกระดูกในผู้สูงอายุมักลดน้อยลงตามอายุที่มากขึ้นและหากเกิดอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยอาจส่งผลทำให้เกิดกระดูกหักไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย ควรตรวจวัดความหนาแน่นของมวลกระดูกทุกปี ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ไม่กังวลคะแนนเสียง หลังกัญชา ถูกด้อยค่า ยัน ภูมิใจไทย เสนอกฎหมายควบคุม ไม่เคยตั้งเป้าให้ใช้นันทนาการ”