“ศันสนะ” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร. ลงพื้นที่ เสริมทักษะอาชีพชาวธนบุรี-คลองสาน สร้างจุดขายพัฒนาสู่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ดึงการท่องเที่ยวเข้าชุมชน

ดร. ศันสนะ สุริยะโยธิน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่เขตธนบุรี-คลองสาน ให้คำแนะนำหลักสูตรการสอนเพิ่มทักษะอาชีพให้แก่อาสาสมัครชุมชนตามที่พี่น้องในชุมชนเรียกร้องมา เพื่อทบทวนทักษะที่เคยได้รับการอบรมไปจาก “โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม” ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ต้องการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มทักษะอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“โครงการพัฒนาทักษะอาชีพนี้ ผมเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี มีประโยชน์ และยังได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนในการเข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี ผมจึงอยากสานต่อโครงการนี้เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างแท้จริงและยั่งยืน” ดร. ศันสนะ กล่าว

ดร. ศันสนะ กล่าวต่อว่า ในเขตพื้นที่ธนบุรีและคลองสาน เป็นพื้นที่ที่มีเรื่องราวประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจหลายแห่งที่มีสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ตนจึงอยากสนับสนุนให้แต่ละชุมชนนำเอาวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละชุมชนผลักดันให้เป็น Soft Power ที่ทรงพลัง เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวในชุมชน อย่างสร้างสรรค์ ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างเงิน กลับเข้าสู่ชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น แก้ปัญหาปากท้องหลังวิกฤตโควิด 19 ให้แก่พี่น้องชาวคลองสานและธนบุรี

Written By
More from pp
คืบหน้า…ผลตรวจโรค “พลายศักดิ์สุรินทร์” จากห้องปฏิบัติการ หลังสัตวแพทย์เก็บตัวอย่างในช่วงแรกที่เดินทางถึงไทย
โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย Elephant Hospital, TECC รายงานความคืบหน้า สุขภาพพลายศักดิ์สุรินทร์ ระหว่างวันที่ 2-9 กรกฎาคม 2566 ดังนี้
Read More
0 replies on ““ศันสนะ” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร. ลงพื้นที่ เสริมทักษะอาชีพชาวธนบุรี-คลองสาน สร้างจุดขายพัฒนาสู่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ดึงการท่องเที่ยวเข้าชุมชน”