“อุ๊งอิ๊ง” นำทีม “เพื่อไทย” สักการะศาลหลักเมือง ประกาศแก้ไขยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่เอื้อประโยชน์แค่คนบางกลุ่ม

“รัฐธรรมนูญที่ดี ควรเป็นรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชนที่ช่วยกันยกร่างขึ้นมา และประเด็นสำคัญที่ต้องแก้ไขคือเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่เอื้อประโยชน์ให้แต่คนบางกลุ่ม”
ที่ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร เข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคล
แพทองธารกล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันดี เมื่อประกาศยุบสภา เราก็พร้อมเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งทันที เราทำมาแล้วสักพัก และต้องเร่งเดินหน้าเต็มที่ แต่ว่าตนเองขณะนี้ หากเดินทางแค่ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมงจะไปได้ แต่ถ้าไกลกว่านั้น ต้องให้คุณเศรษฐาเดินหน้าเต็มกำลังแทน

ตนเองคงใช้วิธีโฟนอินหรือวิดิโอคอลเข้าไปเวทีแทน หรือแม้กระทั่งอาจใช้คลิปวิดิโอไปให้ช่วยกันกระจายแทน ส่วนวันเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นวันที่ 7 หรือวันที่ 14 พฤษภาคม ก็ไม่มีปัญหาใด เราพร้อมเสมอจะให้เลือกพรุ่งนี้เราก็พร้อม

ส่วนคำถามที่ว่า จะมีชื่อของแพทองธาร อยู่ในส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่นั้น แพทองธารกล่าวว่าแล้วแต่พรรคจะพิจารณา เพราะต้องบอกว่าอะไรที่ทำเพื่อประเทศชาติได้ก็จะทำได้หมด และทำงานคนเดียวทำไม่ไหวแน่นอนแต่พรรคเพื่อไทยเราทำงานเป็นทีม ตรงไหนที่เหมาะสมก็ตรงนั้น

ด้าน เศรษฐา ทวีสิน กล่าวตอบคำถามของผู้สื่อข่าวว่าถ้าเป็นรัฐบาลแล้วจะสานต่อนโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาหรือไม่ โดยเฉพาะนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีนั้น

เศรษฐา กล่าวว่า ในสถานการณ์แต่ละช่วงจะมีตัวแปรมาก ดังนั้น ต้องขอไปดูก่อนว่านโยบายอันไหนที่ยังเหมาะสมอยู่หรือบางอันไม่เหมาะสมแล้ว และถ้าจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว กระชับมากขึ้นทั้งหมดก็เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์และอยู่ดีกินดีมีความสุข

“ส่วนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่วางกรอบไว้บางเรื่องและเอื้อประโยชน์ระยะยาวให้คนบางกลุ่มนั้น ถ้าสิ่งเหล่านั้นเอื้อประโยชน์ให้คนบางกลุ่มจริงๆ เราก็จะไม่เอาตรงนั้นเพราะเป็นเรื่องใหญ่” เศรษฐา กล่าว

ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวถึงการเปลี่ยนตัวผู้สมัครในบางเขตที่ยังไม่นิ่งนั้น เป็นข้อเท็จจริงในทางกระบวนการที่การปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัครยังสามารถเกิดขึ้นได้

ถ้ามีพี่น้องประชาชนท้วงติงมายังกรรมการสรรหาและกรรมการบริหารพรรค กรรมการบริหารพรรคเห็นว่ามีประเด็นก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเพราะผู้สมัครทุกคนที่ประกาศไปนั้น ยังอยู่ในกระบวนการคัดเลือก ยังอยู่ในขั้นตอนและก็ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วยก็สามารถปรับได้

ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายแพทย์ชลน่านยืนยันว่า รัฐธรรมนูญที่ดีควรเป็นรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชนที่ช่วยกันยกร่างขึ้นมา และประเด็นสำคัญที่ต้องแก้ไขคือเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่เอื้อแต่ประโยชน์ให้คนบางกลุ่มเท่านั้น

 

Written By
More from pp
Under Armour เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ‘7 Bucks Collection’ เฉลิมฉลอง 25 ปี บนสังเวียนมวยปล้ำของ ‘เดอะ ร็อค’
Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) ผู้นำแบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา และ Project Rock เผยโฉม ‘7 Bucks Collection’ คอลเลกชันใหม่ล่าสุด จาก เดวย์น...
Read More
0 replies on ““อุ๊งอิ๊ง” นำทีม “เพื่อไทย” สักการะศาลหลักเมือง ประกาศแก้ไขยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่เอื้อประโยชน์แค่คนบางกลุ่ม”