“วราวุธ ศิลปอาชา” ต้านธุรกิจสีเทาและการคอร์รัปชัน ชู แก้บทลงโทษรุนแรงและเข้มงวด พร้อมการดำเนินคดีที่รวดเร็ว ฉับไว

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วม ตอบสดบนเวที #ประชันนโยบาย ในงาน “มติชน : เลือกตั้ง’66 บทใหม่ประเทศไทย” ร่วม “ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” เรื่อง ปัญหาคอร์รัปชั่นและธุรกิจสีเทา ว่า

สาเหตุสำคัญที่ขณะนี้มีปัญหานี้เกิดขึ้นมากมาย เกิดจากการที่คนรู้สึกว่ากฎหมายหรือบทลงโทษไม่มีความรุนแรง และการบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ไม่มีความเข้มข้น

พรรคชาติไทยพัฒนา เห็นว่าควร เพิ่มกฎหมายให้มีความเข้มแข็งและมีบทลงโทษที่รุนแรง รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ต้องมีความโปร่งใส พรรคเชื่อว่า ถ้าผู้ที่จะมาดำเนินธุรกิจสีเทา หรือคนที่จะมาร่วมวงการคอร์รัปชั่น มีความเกรงกลัวมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะลดปัญหานี้ได้มากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้เรื่องของการตรวจสอบ การดำเนินคดี ต้องเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพราะบางคดีใช้เวลาหลายสิบปีทำให้ผู้ที่ต้องถูกทำโทษไม่รู้สึกเกรงกลัว ดังนั้นพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันให้มีการ ออกกฎหมายมีบทลงโทษรุนแรง บังคับใช้อย่างเข้มข้น พร้อมกับการพิจารณาคดีด้วยความรวดเร็ว ฉับไว

Written By
More from pp
ตั้งกรรมการสอบวินัย ‘เพิ่มพูน ชิดชอบ’ ไม่เห็นแย้งอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีบอส
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) แถลงความคืบหน้าการดำเนินการในส่วนของตำรวจ หลังนายวิชา มหาคุณ สรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีขบวนการสมคบคิดเพื่อช่วยเหลือนายวรยุทธ หรือบอส...
Read More
0 replies on ““วราวุธ ศิลปอาชา” ต้านธุรกิจสีเทาและการคอร์รัปชัน ชู แก้บทลงโทษรุนแรงและเข้มงวด พร้อมการดำเนินคดีที่รวดเร็ว ฉับไว”