สส.รวมไทยสร้างชาติ กระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

7 มีนาคม 2567 นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรฝากถึงกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงการเสียโอกาสของคลองโอ่งอ่างว่า ในปี 2558 กรุงเทพมหานคร ได้มีโครงการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ดูแลความสะอาดคลองโอ่งอ่าง แล้วนำมาทำเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ทำโครงการถนนคนเดิน พัฒนาทำน้ำดำที่เคยเน่าเสียให้เป็นน้ำใส มีการวางระบบท่อระบายน้ำเสียที่อยู่ริมคลองโอ่งอ่าง พัฒนาพื้นที่ 2 ข้างทางให้คนใช้ประโยชน์ร่วมกันจนกลายเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำโครงการถนนคนเดินทุกวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ แต่ปัจจุบันพื้นที่เหล่านี้ ได้ถูกปล่อยทิ้งร้าง กลายเป็นพื้นที่ให้คนเร่ร่อนมาหลับนอน สร้างความไม่ปลอดภัยให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง

นายเกรียงยศ กล่าวต่อว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการหลายรายที่ค้าขายในบริเวณดังกล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานคร ไม่ได้ให้ความสำคัญจัดกิจกรรมถนนคนเดินเหมือนในอดีตอีกแล้ว และน้ำในคลองโอ่งอ่างเริ่มเน่าเสียอีกครั้ง น้ำในคลองที่เคยใสกลายเป็นน้ำดำ

“ผมขอหารือ ผ่านไปยังกรุงเทพมหานครว่า เพราะเหตุใดถึงไม่มีการพัฒนาจัดกิจกรรมและสิ่งดีๆ ที่เคยทำมาให้ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างประโยชน์ สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ และยังสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งไม่ทำให้เกิดปัญหากับประชาชนในพื้นที่” สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว

Written By
More from pp
“ทิพานัน” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งความปรารถนาดีผู้สูงอายุ ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ชูนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติโดนผู้สูงวัย
“ทิพานัน” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งความปรารถนาดีผู้สูงอายุ ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ชูนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติโดนผู้สูงวัย ทั้งปรับเบี้ยผู้สูงอายุทุกช่วงวัยเป็น 1,000 ต่อเดือน คลินิกคนชราอำเภอ โรงพยาบาลเคลื่อนที่รายตำบล และจัดกิจกรรมสร้างสุขภาพ...
Read More
0 replies on “สส.รวมไทยสร้างชาติ กระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่”