นายกฯ มีกำหนดการหารือทวิภาคีกับคณะผู้บริหารสหภาพยุโรป และผู้นำจากหลายประเทศของยุโรป มุ่งกระชับความสัมพันธ์ ส่งเสริมความร่วมมือที่ยั่งยืนและครอบคลุมทุกมิติ

11 ธันวาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการหารือทวิภาคีที่สำคัญกับคณะผู้บริหารสหภาพยุโรป และผู้นำจากหลายประเทศของยุโรป

ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป ระหว่างวันที่ 12 – 15 ธันวาคม 2565 ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ครั้งนี้ นอกจากภารกิจสำคัญที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมในกรอบของการประชุมฯ ซึ่งนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้นำอาเซียนกับสหภาพยุโรปจะได้แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับประเด็นภูมิภาค และประเด็นระหว่างประเทศที่สำคัญแล้ว

นายกรัฐมนตรียังมีกำหนดการหารือทวิภาคีกับประธานคณะมนตรียุโรป ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปและกรรมาธิการยุโรปด้านการค้า รวมถึงผู้นำจากประเทศในสหภาพยุโรปที่สำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่ทาบทามขอพบปะหารือกับนายกรัฐมนตรี

อาทิ ผู้นำสาธารณรัฐเช็ก กรีซ เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ ฮังการี และเยอรมนี ตามช่วงเวลาที่กำหนดการของทั้งสองฝ่ายเอื้ออำนวย

“การหารือทวิภาคีระหว่างนายกรัฐมนตรีกับคณะผู้บริหารสหภาพยุโรป และผู้นำจากหลายประเทศของยุโรป สะท้อนว่านายกรัฐมนตรีได้รับการยอมรับจากนานาชาติในฐานะหนึ่งในผู้นำที่สำคัญของอาเซียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมุ่งมั่นที่จะกระชับความสัมพันธ์กับทุกประเทศเพื่อโอกาสในการพัฒนาของประเทศไทย

ส่งเสริมความร่วมมือและความเจริญก้าวหน้าที่ยั่งยืนระหว่างไทยกับมิตรประเทศซึ่งล้วนเป็นคู่ค้าสำคัญในยุโรป รวมทั้งจะเป็นการคงบทบาทของไทยในเวทีโลก” นายอนุชาฯ กล่าว

Written By
More from pp
เอ็มเค เปิดบริการใหม่! เอ็มเค เฟรช มาร์ท พร้อมส่งตรงผักสดคุณภาพสูงจากโครงการหลวงถึงครัวบ้านคุณ เริ่มต้นเพียง 35 บาท วันนี้ ถึง 30 เม.ย.นี้
อยู่บ้านก็ทำอาหารได้ง่าย ๆ เอ็มเค เฟรช มาร์ท (MK FRESH MART) เปิดตัวบริการใหม่! ตอบโจทย์การทำอาหารที่บ้าน พร้อมส่งผักสดจากโครงการหลวงที่คัดสรรด้วยมาตรฐานของเอ็มเค ส่งตรงถึงหน้าบ้าน ในราคาประหยัดสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 35 บาทตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.นี้  
Read More
0 replies on “นายกฯ มีกำหนดการหารือทวิภาคีกับคณะผู้บริหารสหภาพยุโรป และผู้นำจากหลายประเทศของยุโรป มุ่งกระชับความสัมพันธ์ ส่งเสริมความร่วมมือที่ยั่งยืนและครอบคลุมทุกมิติ”