สุขสันต์ “วันพ่อ” -สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ยินดีและดีใจด้วย!

คนหนึ่ง..ก็หนูใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ นางเอกที่ “เนื้อสาว” กำลังกระตุกอย่างหนักอยู่ในตอนนี้..

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม “ณภัทร เสียงสมบุญ” ได้สารภาพรักผ่านสื่อให้รู้ไปทั่วบ้านทั้งเมือง!

ซึ่งอีกไม่ช้านาน “งานวิวาห์” ก็คงจะตามมา และคงจะมีหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่อกหัก ซึม-หงอยกันหลายราย โดยเฉพาะหนุ่มคนนั้นที่ได้โพสต์..

“ตนเองก็ชอบนางเอกสาวรายนี้ ชอบมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” แล้ว.. ป่านนี้จะสะอึกสะอื้นอยู่รึเปล่าไม่รู้?

อีกคน..นางเอกสาว “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” จำเลยคดีแชร์ลูกโซ่ forex-3D หลังจากที่ได้เข้าไปใช้ชีวิตกิน-นอนอยู่ในคุกหลายราตรี..

ตอนนี้ก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ให้ออกมาสูดอากาศอยู่นอกเรือนจำพอได้คลายเคลียด-คลายทุกข์กาย-ทุกข์ใจไปเปลาะหนึ่ง

และจะด้วยเหตุผลใดขี้คร้านจะเดา แต่เอาเป็นว่า ที่คุณพิ้งกี้ประกาศขายบ้านราคา 12 ล้านบาทในขณะนี้ ก็เป็นสิทธิในสมบัติพัสถานของเธอ

ส่วนคนที่ระแวง-ระวัง และดักคอว่าเธอขายบ้านเพื่อเตรียมหนีไปอยู่ต่างประเทศ ก็ถือเป็นสิทธิที่จะคิด-จะมโนไปได้ไม่ผิดอะไร

โดยเฉพาะผู้ที่เสียหาย คงอยากให้คุณพิ้งกี้ (ถ้าผิดจริง) ได้ชดใช้กรรมอยู่ในคุก มากกว่าหนีไปเสวยสุขอยู่ต่างประเทศ เหมือนพี่น้องคู่นั้น!

เอ้า..แล้วนั่นคุณอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ก็ได้เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีที่ได้ทราบว่า..

รัฐบาลและภาคเอกชนซาอุดีอาระเบียเตรียมจะลงทุนในไทย โดยในปี 2566 ปีเดียว จะลงทุนในไทยสูงถึง 300,000 ล้านบาท

โอ้ว..นี่ถ้าไม่ยินดีหรือดีใจ ก็หาใช่คนไทยแล้วกระมัง?

อีกข่าว..ผู้ว่ากทม. คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กับ “ผลงานในรอบ 6 เดือน” ที่ผ่านมา “นิด้าโพล” ได้สำรวจพบว่าประชาชนชาวกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ค่อนข้างพอใจและพอใจมาก

อย่างนี้ก็ต้องขอแสดงความยินดี แต่ถ้าอยากรู้ชาวกทม. “พอใจ-พอใจมาก” ในด้านไหนบ้าง ให้หาดู-หาอ่านเอาก็แล้วกัน

สำหรับผมพยายามพินิจพิเคราะห์ดูทั้ง 17 ด้านแล้วก็ได้แต่ยิ้ม พลางถามตัวเองในใจ เรื่องไหนบ้าง (วะ) ที่ผู้ว่าฯได้ลงมือทำ (เอง)!

อีกน่า..ขออีกเรื่องที่ควรยินดี ได้อ่านที่ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์.. “ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เข้าอุปสมบทอยู่ภายใต้ร่มผ้ากาสาวพัสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565

ปล่อยให้ บิ๊กโจ๊ก ลุยตู้เห่า คนเดียว สู้ สู้ นะครับ อย่างน้อย ตู้เห่า เลิกกินโจ๊ก โดยปริยายไปแล้ว อย่าไปอยู่ภายใต้ร่มผ้ากาสาวพัสตร์ อีกคน”

ก็..ขออนุโมทนา และหวังว่าจะไม่มีใครไปกวนใจ เซ้าซี้ ซักถามเหตุผล ทำไมจู่ๆถึงได้บวชพระเอาในขณะที่กำลังลุยกวาดล้างกลุ่มทุนจีนสีเทา-เครือข่ายตู้เห่า-ตู้ห่าว จนสะเทือนไปทั้งแผ่นดินหรอกนะ?

ปล่อยให้พระผู้ทรงศีลได้วิเวก-สงบ และปฏิบัติธรรมที่วัดป่าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ไปจนกว่าจะลาสิกขาด้วยเถิด!

ครับ..วันนี้-5 ธันวา ไม่อยากเขียน-คุยอะไรที่ไม่สบายใจทั้งตัวผมและท่านผู้อ่าน อยากให้มีแต่ความเบิกบาน อิ่มอก-อิ่มใจ..

สุขสันต์ “วันพ่อ” ครับ!

Written By
More from pp
เงินบาทแข็งค่าสอดคล้องกับภูมิภาค
11 มิ.ย. 63 นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายสื่อสารและความสัมพันธ์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การแข็งค่าของเงินบาทในช่วงนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับเงินสกุลในภูมิภาค
Read More
0 replies on “สุขสันต์ “วันพ่อ” -สันต์ สะตอแมน”