พระคาร์ดินัลฟรังศิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ และคณะ เข้าพบนายกฯ ขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุนภารกิจของศาสนจักร

ประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และคณะ พบนายกฯ ขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุน อำนวยความสะดวกภารกิจต่าง ๆ ของพระศาสนจักรสืบมา

29 พฤศจิกายน 2565 พระคาร์ดินัลฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ พร้อมคณะผู้แทนสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. ณ ทำเนียบรัฐบาล

ประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ขอบคุณรัฐบาลในนามของพระศาสนจักรไทยที่ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกภารกิจต่าง ๆ ของพระศาสนจักรในไทยมาอย่างต่อเนื่อง เช่น

• การรับรองวัดคาทอลิกในประเทศไทย ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยลักษณะ ฐานะของวัดบาทหลวงโรมันคาทอลิกในกรุงสยามตามกฎหมาย (รศ.128)

• การต้อนรับการเสด็จเยือนของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิสอย่างเป็นทางการในฐานะอาคันตุกะ ระหว่างวันที่ 20 – 23 พ.ย. 62 เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 350 ปี แห่งการสถาปนามิสซังสยามและฉลอง 50 ปี แห่งสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและนครรัฐวาติกัน
นายกฯ กล่าวย้ำถึงการดำเนินการของรัฐบาลในการดูแล ปชช. ทุกกลุ่มและทุกศาสนาในประเทศไทยภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมให้อยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุขเกิดความรักสามัคคี

รัฐบาลพร้อมยินดีสนับสนุนและอำนวยความสะดวกภารกิจต่าง ๆ ของพระศาสนจักรในไทย รวมถึงการมอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินการรับรองวัดคาทอลิกในประเทศไทย

พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้รับมอบเหรียญและหนังสือที่ระลึกโอกาสเสด็จเยือนประเทศไทยของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจากประมุขอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เพื่อแสดงความขอบคุณนายกฯ และรัฐบาลด้วย

Written By
More from pp
0 replies on “พระคาร์ดินัลฟรังศิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ และคณะ เข้าพบนายกฯ ขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุนภารกิจของศาสนจักร”