ตบหน้าเหมือนกัน? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ถ้าไม่ได้เกลียด-เหม็นหน้า หรืออคติ..

ก็..ไม่ผิดหรอกที่คุณสมบัติ บุญงามองค์ หรือ “บก.ลายจุด” จะโพสต์ข้อความ.. “คนอย่างม้า อรนภา เขาเติบโตมีชื่อเสียงอยู่ในวงการบันเทิงมาได้ยังไง อะไรคือความสามารถจริงๆ ของเขา งง”

เพราะคนเราไม่ได้ฉลาดหรือรอบรู้ไปเสียทุกเรื่อง บางอย่างก็ต้องมีโง่บ้างเป็นธรรมดา และเมื่อโง่ไม่รู้แล้ว ก็ควรจะขอบคุณเสีย หากมีใครสักคนที่เขายอมเสียเวลามาอธิบายความให้รู้-ให้เข้าใจ

อย่างคุณแอร์-คำรณ ปราโมช ณ อยุธยา ผู้ก่อตั้งและอดีตกรรมการผู้จัดการนิตยสาร IMAGE ที่ได้ออกมาได้โพสต์.. ตอบคำถามของ “บ.ก.ลายจุด” ว่า

“เท่าที่ทราบ…เป็นช่างทำผม และเป็นช่างแต่งหน้า ลำดับ top five ของประเทศ (ผลงานตามนิตยสาร แต่งหน้านางแบบ นายแบบ นักแสดง เจ้าสาว และบุคคลที่มีชื่อเสียง )

เป็น lgbtq คนแรกของประเทศที่ได้เป็นนางแบบเดินแฟชั่นโชว์ ห้องเสื้อชั้นนำ และ เป็นนางแบบบนปกนิตยสารชั้นนำของประเทศ

เป็นนักเขียนประจำนิตยสารดังๆ หลายฉบับ เป็นนักแสดงละครหลายเรื่อง เป็นพิธีกรโทรทัศน์ หลากหลายรายการ เป็นนักธุรกิจ เจ้าของกิจการด้านความงาม..หาย งง นะ”

ถ้าเผื่อคุณสมบัติไม่ได้มีอะไรในใจต่อคุณม้า อรนภา ที่เวลานี้เธอก็ทำมาหากินไปตามประสาเธอ และถามโดยไม่รู้จริงๆ ก็น่าจะได้หายโง่ เอ๊ยขอโทษ หายงง..

แล้วก็กล่าวคำ “ขอบคุณ” เสีย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าที่ถามนั้นไม่ได้เจตนาเหยียด-แซะด้วยความหมั่นไส้หรือเหม็น-เกลียดขี้หน้าแต่อย่างใด!

และต่อไปก็อย่าได้เที่ยวไปถาม..“อะไรคือความสามารถจริงๆ” กับใครเข้าอีก เพราะคนเราไม่ว่าจะเพศไหน เรียนสูง-เรียนต่ำ รวย-จน ย่อมจะมี “พรสวรรค์เฉพาะ” ติดตัวมาด้วยกันทุกคน

ฉะนั้น จะดูถูก-เหยียดหยันกันไม่ได้ อย่างคุณสมบัติ ก็คงจะไม่พอใจหากใครโพสต์ถาม “อะไรคือความสามารถจริงๆ ถึงได้ยืนอยู่ในสังคมนี้ได้” จริงไหม?

อ้อ..ส่วน “ทนายความ” ที่รวมตัวกันทำคดี “ดารารุ่นใหญ่ตบหน้าดาราหน้าใหม่” ก็ดูจะคึกคัก จน “พี่คนดี กวีสมัครเล่น” ถึงกับโพสต์..

“ดารารุ่นใหญ่ตบดาราเด็ก ข้อเท็จจริงอันใดยังไม่รู้ และถึงจะรู้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของคู่กรณี ขอไม่ขอไปวิจารณ์นะครับ

รู้เพียงว่าเขาถูกบีบบังคับให้ออกจากการเป็นดาราและพิธีกร จนต้องไปทำอาชีพอื่นนานแล้ว การไปติดตามขยี้มันก็ดูโหดไป

แน่ใจนะว่าบางคนไม่ได้โจมตีเขาเพียงเพราะ ต้องการแสดงแสนยานุภาพในการจัดการกับฝ่ายตรงข้าม เห็นหลายๆ คอมเมนต์ใต้ข่าว มีด่า “กะทิ” ด่า “สลิ่ม” กันเยอะแยะ

นี่ถ้าเป็นดาราที่เกลียดกะทิไปทำเรื่องอะไรที่แย่กว่านี้ เราคงจะได้ยินประโยคที่ว่า “เขาไม่ได้ไปฆ่าใครตายสักหน่อย” จากคนพวกนี้กันบ้างแล้ว

ผู้ที่โดนตบเป็นใครเรายังไม่ทันรู้ คุณทนวยก็ออกมาฉวยแสงก่อนแล้ว คนในโซเชียลบางคนก็หิวการพิพากษา ไม่แพ้ทนวยผู้พร่องจรรยาบรรณ เอาเรื่องที่คนปรึกษามาแถลง

ถ้ากระแสมันตีกลับ คนจะซวยที่สุดไม่ใช่ทนาย แต่จะเป็นลูกความเอง

บางคำพูดคำจาที่พิมพ์ใต้ข่าว ผมรู้สึกว่าแรงกว่า การตบหน้า เป็นไหนๆ ถ้าเขาเสียหายเขาก็ฟ้องได้เหมือนกันนะ รู้จักบันยะบันยังกันบ้างเถิด”

ครับ..“พี่คนดีฯ” จะปรามใครผมไม่รู้ แต่ที่ใคร่รู้เอามากๆ กรณีรองประธานสภาฯ ตบหัวรองนายกอบจ.ฉะเชิงเทรา คุณสมบัติจะไม่ลองถาม..

“คนอย่างสุชาติเขาเติบโตมีชื่อเสียงอยู่ในวงการการเมืองมาได้ยังไง” หน่อยเหรอ..หือ?

Written By
More from pp
อนุทิน แสดงความยินดีกับพี่น้อง อสม. อสส. รับค่าตอบแทนความทุ่มเทเพิ่มอีก 3 เดือน (ตุลา-ธันวา) เป็นขวัญกำลังใจแก่พี่น้อง
นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ผลักดันให้มีการตอบแทนเหล่าพี่น้อง อสม. อสส. เพื่อมอบน้ำใจให้แก่ “ฮีโร่พลังเงียบ” ที่เสียสละ ทุ่มเทความสุขส่วนตัวซื้ออุปกรณ์ต่างๆเพื่อคอยดูแลประชาชน
Read More
0 replies on “ตบหน้าเหมือนกัน? – สันต์ สะตอแมน”