“อนุสรณ์” จี้ กกต.จับตาประยุทธ์-ประวิตร-พรรคร่วมรัฐบาล ฝ่าฝืนกฎเหล็ก 180 วันหรือไม่

www.plewseengern.com

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ยอมรับว่ากำลังพิจารณาที่จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไม่ไปต่อกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในขณะที่ทั้งสองฝ่าย ต่างคนต่างแย่งกันลงพื้นที่เข้าหาประชาชน ว่า

แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะยังไม่ชี้ชัดว่าอนาคตทางการเมืองของตัวเองจะจบลงตรงไหน แต่การลงพื้นที่เร่งหาเสียงล่วงหน้าหนักและชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ จะทำพิธีกดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปาดหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

พอพรรคร่วมรัฐบาลรู้ข่าวก็ชิงแถลงข่าวปาดหน้าพล.อ.ประยุทธ์กลับ โดยการนำตัวแทนสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย สมาคมชาวนาข้าวไทย สมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน มาร่วมแถลงข่าวคิกออฟจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ ปาดมาปาดกลับไม่โกง

ประชาชนตั้งคำถามว่า กฎเหล็ก 180 วันของกกต.ยังมีอยู่หรือไม่ ได้บังคับใช้อย่างเท่าเทียมเป็นธรรมหรือเลือกปฏิบัติ หรือเป็นธรรมเฉพาะกับฝ่ายรัฐบาล

ก่อนหน้านี้กกต.บอกว่ารัฐบาลสามารถลงพื้นที่ได้เฉพาะนอกเวลาราชการ กิจกรรมที่ทำอย่างหนักในช่วงนี้ทุกฝ่ายก็เห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลทำกิจกรรมลงพื้นที่ในเวลาราชการ ไม่ใช่นอกเวลาราชการ แบบนี้กกต.จะตีความอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ อาจเสพติดการทำลายสถิติ หลังรอดพ้นปมเป็นนายกฯเกิน 8 ปี ได้อยู่ในช่วงที่ประเทศเป็นเจ้าภาพจัดเอเปก จนพล.อ.ประยุทธ์ เคลิ้มและอาจมองไปถึงการอยู่ครบเทอม 4 ปี หรือเกือบครบเทอม และไกลไปกว่านั้นคือการสร้างสถิติเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศนี้ให้ยาวนานที่สุด

“พล.อ.ประยุทธ์ จะทำลายสถิติอะไรก็ทำลายไป แต่อย่าทำลายกลไกกติกาประชาธิปไตย จนเกิดการเลือกตั้งที่ไม่สุจริต ไม่เที่ยงธรรม ความเที่ยงธรรมต้องเที่ยงธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ใช่เที่ยงธรรมเฉพาะฝ่ายรัฐบาล แล้วเอาเปรียบฝ่ายตรงข้าม” นายอนุสรณ์ กล่าว

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ ไทยประกันชีวิต จัดกิจกรรมดี ๆ วันพ่อแห่งชาติ “DAD…I LOVE YOU พ่อดูหนังฟรี” ส่วนลูกดูหนังเพียง 59 บาท พิเศษ! ลูกค้าไทยประกันชีวิต คู่พ่อ-ลูก ดูหนังฟรี กดรับสิทธิ์ที่ APP Thai Life
นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จับมือ นิติพงษ์ ปรัชญานิมิต...
Read More
0 replies on ““อนุสรณ์” จี้ กกต.จับตาประยุทธ์-ประวิตร-พรรคร่วมรัฐบาล ฝ่าฝืนกฎเหล็ก 180 วันหรือไม่”