“ทิพานัน“ เผย “พล.อ.ประวิตร” ประกาศกวาดล้างยาเสพติด จับกุมผู้ค้า-เข้มงวดเส้นทางลำเลียง พร้อมให้กำลังใจและกำชับ ตำรวจ-อบจ.-อบต.-อสม. เป็นส่วนสำคัญในการปราบปรามยาเสพติด

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของ จ.กำแพงเพชร ณ โดมพิธี ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ  ทั้งการป้องกัน ปราบปรามและการบำบัดรักษา

โดยได้ให้ขอบคุณและให้กำลังใจทุกภาคส่วนที่เสียสละและอดทน ในการยืนหยัดทำหน้าที่เพื่อช่วยกันดูแลสังคมให้ปลอดภัยและลดผลกระทบต่อชุมชนจากพิษภัยของยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนที่เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต โดยมีมาตรการป้องปรามและปราบปราม ป้องกันเด็กและบุคลากรทางการศึกษาให้ห่างไกลจากยาเสพติด  ตามนโยบาย 5 รั้วป้องกัน คือ รั้วครอบครัวรั้วโรงเรียน รั้วชุมชน รั้วสังคม และ รั้วชายแดน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  พล.อ.ประวิตร ยังได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขั้นในการจับกุมผู้ค้า และทำลายขบวนการลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศ เพื่อลดระดับการแพร่ระบาดของยาเสพติด พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกัน ทั้งในเรื่องข้อมูลของทั้งภาครัฐ และภาคประชาสังคม และการประสานงานส่งต่อ ในการดูแลผู้เสพให้เข้าสู่ระบบการบำบัดรักษา เพื่อฟื้นฟูเพื่อกลับคืนสู่สังคม

“พล.อ. ประวิตร ได้ให้กำลังใจและขอให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ อบจ. อบต. อสม. และผู้ใหญ่บ้าน เข้ามามีส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากสังคม ซึ่งหากร่วมมือกันจะสำเร็จแน่นอน” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
พวงเพ็ชร แนะ ซื้อทองต้องดูฉลาก สั่ง สคบ. ลุยตรวจเข้มร้านทองชื่อดัง ช่วงเทศกาลตรุษจีน
8 กุมภาพันธ์ 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมตรี นำคณะสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สำนักงานสัมพันธวงศ์ กรมการค้าภายใน ตำรวจนครบาล และ...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน“ เผย “พล.อ.ประวิตร” ประกาศกวาดล้างยาเสพติด จับกุมผู้ค้า-เข้มงวดเส้นทางลำเลียง พร้อมให้กำลังใจและกำชับ ตำรวจ-อบจ.-อบต.-อสม. เป็นส่วนสำคัญในการปราบปรามยาเสพติด”