แฉเบื้องหลังล้มนโยบายกัญชา ! “ประสิทธิ์ชัย” เชื่อ หวังปล่อยทุนใหญ่ผูกขาด เซ็ง ขวางประชาชนปลูก 1 ต้น แต่ให้ผู้มีอำนาจปลูกได้ ไม่มีจำกัด

16 พฤศจิกายน 2565 นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล นักกิจกรรมประชาสังคม แนวร่วมเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย และ กมธ.กรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. … โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวระบุว่า

เส้นทางการล้มกฎหมายกัญชา

1.วันจันทร์ที่จะถึงนี้มีข่าวว่า ปปส.จะพากัญชาเข้าสู่โหมดยาเสพติด

2.ล้ม พ.รบ.กัญชา ที่จะเข้าสภาประมาณวันพุธ

3.หลังจากนั้นจะนำไปสู่การเขียนกติกาบางอย่าง เพื่อให้กลุ่มเฉพาะเท่านั้นที่ทำกัญชาได้

4.ตอนนี้บรรษัทใหญ่หลายสิบบริษัท ได้เตรียมการสำหรับธุรกิจกัญชาไว้เรียบร้อยแล้ว รวมเงินลงทุนคงจะหลายพันล้าน

ประเทศนี้เกิดการรวมหัวของนักการเมืองกับกลุ่มทุนเสมอ และประชาชนจะต้องตกเป็นผู้ถูกกระทำในทุกอย่างของประเทศนี้ เรื่องใหญ่สุดตอนนี้คือ ปปส.จะนำกัญชาไปสู่ยาเสพติดในวันจันทร์นี้ มันจะเจ๊งระนาวกันทั้งประเทศ เหลือเฉพาะทุนใหญ่

ต้นไม้ต้นหนึ่งประชาชนยังปลูกไม่ได้

แต่ผู้มีอำนาจจะปลูกกี่ล้านต้นก็ได้

ภายในโพสต์ มีการขึ้นรูปภาพข้อความว่า

“เรายืนยันว่าไม่ว่าจะมีจุดเริ่มที่ไหนก็ตาม ปลายทางประชาชนจะต้องมีสิทธิ์พื้นฐาน ในการเข้าถึงกัญชา และสิ่งเดียวที่จะการันตีสิทธิพื้นฐานนั้นได้ คือต้องมีกฎหมายในระดับพระราชบัญญัติ ในการสร้างหลักการเพื่อให้กัญชาเป็นของประชาชนทุกคนอย่างเป็นธรรม”

โดยก่อนหน้านี้ นายประสิทธิ์ชัย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ความจำเป็นของการมี พ.ร.บ. กัญชา คือการคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการเข้าถึงกัญชา มูลค่านับแสนล้านต่อปี ทำให้บรรษัทยักษ์ใหญ่ทุ่มทุนมหาศาลหลายสิบบริษัท ไม่เว้นแม้กระทั่งธุรกิจไฟฟ้า

การรวมกันคว่ำ พ.ร.บ.กัญชา จึงเป็นเปิดทางในการสร้างกติกาใหม่ เอื้อกลุ่มทุน
ส.ส.ทั้งหลายพึงตระหนักให้ดี

Written By
More from pp
อุบัติเหตุการเมือง-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม คนยุบไม่ได้พูด คนพูดไม่มีสิทธิ์ยุบ พูดถึงเรื่องยุบสภาครับ “ลุงป้อม” แอ่นอกรับว่า พูดเรื่องยุบสภาจริง เพราะหลังประชุมเอเปกที่ไทยเป็นเจ้าภาพเสร็จสิ้น รัฐบาลว่าง  ถึงตอนนั้นถ้ายุบก็ยุบได้ มันก็มองได้หลายมุม หากประเมินว่า...
Read More
0 replies on “แฉเบื้องหลังล้มนโยบายกัญชา ! “ประสิทธิ์ชัย” เชื่อ หวังปล่อยทุนใหญ่ผูกขาด เซ็ง ขวางประชาชนปลูก 1 ต้น แต่ให้ผู้มีอำนาจปลูกได้ ไม่มีจำกัด”