ขานรับนโยบาย บิ๊กป้อม พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา สส.จันทบุรี เร่งกำจัดผักตบชวารองรับน้ำหน้าฝน พร้อมยืนยัน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนประชาชนอย่างเต็มที่ในทุกด้าน

พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา สส.จันทบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ร่วมกับ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ กรมเจ้าท่า เพื่อวางแผนทำโครงการกำจัดผักตบชวา และปรับภูมิทัศน์ตามแนวชายคลอง หลังวัดไผ่ล้อม ไปถึงคลองขี้หนอน หลังนครบุญชัย

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน บริเวณคลองภักดีรำไพ ที่ต้องแก้ปัญหาด้วยการฝังท่อระบายน้ำ โดยได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในการช่วยเงินค่าซื้อท่อน้ำ47ท่อพร้อมท่อพัก. พร้อมกับขอบคุณเจ้าของที่ดินที่อนุญาตให้ขุดฝังท่อผ่านที่ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

พ.ต.ท.ฐนภัทร ระบุว่าการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้เข้าหน้าฝนแล้ว จึงต้องเร่งกำจัดวัชพืช ผักตบชวา เพื่อรองรับน้ำ ซึ่งพื้นที่จังหวัดจันทบุรีถือเป็นพื้นที่เมืองปลูกผลไม้ ดังนั้นเรื่องน้ำสำหรับทำการเกษตรถือเป็นเรื่อสำคัญ

นอกจากนี้ ยังเป็นไปตามนโยบายของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รอนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์ชาติ ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ที่ให้ในแต่ละพื้นที่เร่งกำจัดผักตบชวา และช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของน้ำกิน น้ำใช้

ทั้งนี้จะเร่งดำเนินการไปพร้อมๆกับการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องอื่นๆ เพราะความทุกข์ของประชาขนจะต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

Written By
More from pp
SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของคนไทย เจาะตลาด “อีอีซี” นำทรัพย์มือสองกว่า 100 รายการ ในพื้นที่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี ร่วมงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 66” ที่เซ็นทรัล พัทยา
SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของคนไทย เจาะตลาด “อีอีซี” นำทรัพย์มือสองกว่า 100 รายการ ในพื้นที่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี...
Read More
0 replies on “ขานรับนโยบาย บิ๊กป้อม พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา สส.จันทบุรี เร่งกำจัดผักตบชวารองรับน้ำหน้าฝน พร้อมยืนยัน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนประชาชนอย่างเต็มที่ในทุกด้าน”