ผู้นำโง่จะพาเราไปตาย?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ประยุทธ์ยิ่งอยู่ คนไทยยิ่งจน!

แต่..ดูเอาเถอะ คอนเสิร์ต “BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7-8 มกราคม ปีหน้า ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) น่ะ..

บัตรเข้าชมราคา 9,600 / 6,800 / 6,600 / 5,800 / 5,600 / 4,800 / 3,800 / 2,800 และ 2,000 บาทแน่ะ!

นี่..ผู้จัดงานจะรู้รึเปล่าก็ไม่ทราบ หรือรู้ว่าแท้จริง ประยุทธ์ยิ่งอยู่ คนไทยเริ่มจะลืมตาอ้าปากประเทศชาติมีแต่จะเจริญรุ่งเรือง จึงได้กล้าลงทุน และกล้า..

ที่จะขายบัตรเข้าชมราคาเฉียดหมื่นบาทต่อใบ แถมมีเงื่อนไข ซื้อบัตรได้ไม่เกิน 4 ใบ ต่อ 1สมาชิกอีกต่างหาก!

ก็..อยากดู-อยากรู้เหมือนกันวันจำหน่ายบัตรวันที่ 16, 17 และ 18 พ.ย.นี้ คนจนๆ จะแห่ไปซื้อบัตรเกลี้ยงภายในกี่นาที-กี่ชั่วโมง?

และนั่น คงอกแตกตายกันบ้างล่ะ ก็ที่ “ผู้จัดการออนไลน์” พาดหัวข่าว..จับตา ‘บิ๊กตู่’ ไม่ต้องเสียค่าโง่ปิด ‘เหมืองทองอัครา’ แจง ‘คิงส์เกต’ จ่อถอนฟ้องพร้อมเดินหน้าเปิดเหมือง!

ตามด้วยโปรยข่าว..วงในระบุข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 6 ปี กำลังถึงจุดที่ทุกฝ่าย WIN-WIN

มีเสียงเล็ดลอดออกมาว่า ‘คิงส์เกตฯ’ เตรียมถอนฟ้อง หลังเดินหน้ายกเครื่องโรงประกอบโลหกรรมใหม่คืบหน้ากว่า 75% พร้อมเปิดเหมืองได้ต้นปี 2566 เชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ไม่ต้องเสียค่าโง่ 3 หมื่นกว่าล้านบาท

มั่นใจทุกอย่างจบก่อนยุบสภา ที่สำคัญตีกรอบให้ บ.อัคราฯ เดินตามกฎหมายแร่ฉบับใหม่ และผลักดันให้ไทยเป็นฐานการผลิตทองคำแบบครบวงจรได้สำเร็จ

ชี้คิงส์เกตฯ หมดสิทธิส่งแท่งโดเร ไปเข้ากระบวนการแยกเพื่อให้ได้ทองคำบริสุทธิ์ 99.9% ในฮ่องกงอีกต่อไป ขณะที่ บ.อัคราฯ เตรียมรับพนักงานถึง 1 พันอัตรา

ส่วนนักเคลื่อนไหวต้านเปิดเหมือง วันนี้เข้าสู่ภาวะเงียบ!

ครับ..เป็นอีกหนึ่งผลงานของรปภ.-ประยุทธ์ ผู้ถูกตราหน้า “ผู้นำโง่จะพาเราไปตาย” ซึ่งคงจะทำให้พวกที่แช่งให้รัฐบาลแพ้คดี ต้องชักดิ้นชักงออยู่ในขณะนี้?

และยิ่งหากการประชุมเอเปกผ่านพ้นไปด้วยดี พวกม็อบอัปปรีย์ทำความฉิบหายไม่ได้ โอ้พ่อเจ้า-แม่เจ้าประคุณเอ้ย..ได้เห็นคนอกแตกตายคาคลับเห่ากันล่ะมรึง!

พูดถึงความตาย..เห็นข่าวจากผู้จัดการออนไลน์ (อีกชิ้น) ว่า “เมห์ราน คารีมี นัสเซอรี” เสียชีวิตแล้วด้วยสาเหตุทางธรรมชาติ ณ อาคารผู้โดยสาร 2F ของสนามบินชาร์ลส์ เดอ โกลล์ รอบนอกกรุงปารีส

คนที่ดูหนังฮอลลีวูดเรื่อง “The Terminal” คงจะทราบ เมห์ราน คารีมี นัสเซอรี่ เป็นใคร มีความสำคัญอย่างไร สำหรับผู้ที่ไม่เคยดู อ่านเอาจากข่าวที่ผมลอกจากผู้จัดการฯ ดูล่ะกัน

..ด้วยที่เบื้องต้น เมห์ราน คารีมี นัสเซอรี ถูกจับบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง ไม่อาจเดินทางเข้าฝรั่งเศสและไม่มีที่ให้ไป

เขาจึงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระในที่อยู่อาศัยที่แปลกประหลาดไม่เหมือนใคร และเริ่มมีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

คารีมี นัสเซอรี เรียกตัวเองว่า “เซอร์ อัลเฟรด” และส่วนเล็กๆ ของปาร์เกต์ และที่นั่งพลาสติกของสนามบินกลายเป็นอาณาจักรส่วนตัวของเขา

เรื่องราวอันแปลกประหลาดของ คารีมี นัสเซอรี ดึงดูดความสนใจของ สตีเวน สปีลเบิร์ก ผู้กำกับระดับฮอลลีวูด และกลายเป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่อง ‘The Terminal’

ซึ่งนำแสดงโดย ทอม แฮงค์ และแคเธอรีน ซีตา-โจนส์ โดยแฮงค์ เล่นเป็นชายคนหนึ่งซึ่งติดแหง็กอยู่ที่สนามบินเจเอฟเคของนิวยอร์ก หลังจากประเทศของเขาพังครืนสู่การปฏิวัติ

แต่..ชีวิตจริงของคารีมี นัสเซอรี ได้ติดแหง็กอยู่ในสนามบินปารีส-ชาร์ลส์ เดอ โกลล์ อยู่นานถึง 18 ปี ก่อนที่เขาจะถูกนำตัวออกไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล

และย้อนกลับเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในที่เดิมอีกครั้ง จนวาระสุดท้าย..นอนตายคาสนามบิน!

หนัง..ดูแล้วก็ประทับใจอยู่มาก ผมไม่ถนัดสปอยหนัง แต่ถ้าสนใจใคร่รู้ว่าคนคนหนึ่งใช้ชีวิตกิน-นอนอาศัยอยู่ในสนามบินได้อย่างไรนานถึง 18 ปี รีบเปิดหาดูในเน็ตฟลิกซ์..

ทอมแฮงค์สวมบทบาทแสดงได้เนียนเลยละ!

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีเปิด Samui Plus Model กระตุ้นการท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลใต้ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ชูรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีเงื่อนไขในเส้นทางหรือพื้นที่ที่กำหนด (Sealed Route)
วันนี้ 15 กรกฎาคม 2564 เวลา 18.40 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้รูปแบบ...
Read More
0 replies on “ผู้นำโง่จะพาเราไปตาย?-สันต์ สะตอแมน”