รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการกรมเจ้าท่าระดมสรรพกำลังเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ

www.plewseengern.com

2 พฤศจิกายน 2565-ตามที่รัฐบาลมีความเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากพายุโนรู ทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้

กระทรวงคมนาคม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) และรัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงคมนาคม (ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ) ได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน

โดยรักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า (นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์) ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกรมเจ้าท่า ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ดำเนินการ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

โดยในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 กรมเจ้าท่าบูรณาการร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 35 โดยตั้งศูนย์อำนวยการ 1 จุด ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาขอนแก่น ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 7 นาย เรือ 1 ลำ รถ 1 คัน บริการรับส่งประชาชนและขนย้ายสิ่งของพื้นที่บ้านปลาปัด อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม

พร้อมกันนี้ นายอภิเดช หาญธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาขอนแก่น ได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน บ้านปลาปัด อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม และผู้ใหญ่บ้านขอสนับสนุนเรือเจ้าท่า 1 ลำพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยรับ – ส่งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ สถานการณ์ปัจจุบัน ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ กรมเจ้าท่ายังคงเฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่รับผิดชอบ เตรียมพร้อมเรือ หากได้รับการร้องขอจากผู้ใหญ่บ้าน หรือได้รับแจ้งจากผู้ที่ประสบอุทกภัยโดยตรง พร้อมร่วมประชุมวางแผนประเมินสถานการณ์ฯ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและปริมณฑล

พร้อมออกประกาศให้ระมัดระวังในการเดินเรือ กรณีมีคลื่นลมแรง กรมเจ้าท่า และหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยทุกท่าน และพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วประเทศ ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำ การพยากรณ์อากาศ พร้อมรับข่าวสารอย่างต่อเนื่อง หากพบเห็นความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถโทรแจ้งได้ที่ หมายเลข 0-2639-4782 หรือ สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Written By
More from pp
     เย็นตาโฟเครื่องทรง เติมพลังนักรบชุดขาวสู้ภัยโควิด-19
อ.มัลลิการ์ ธรรมวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด จำกัด  คุณชยพล หลีระพันธ์ กรรมการบริหาร และ คุณสุจิรา...
Read More
0 replies on “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการกรมเจ้าท่าระดมสรรพกำลังเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ”